svasdssvasds

"อคส." จ่อ! ลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าว

"อคส." จ่อ! ลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าว

อคส.จัดประชุมตรวจสอบ 2 บริษัทประมูลข้าวในจังหวัดราชบุรี พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อคข้าวทั้ง 2 บริษัท หลังได้รับรายงาน มีการนำข้าวไปใช้ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าวเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม

วันนี้(9พ.ค.)พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า หรือบอร์ด อคส. และพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานการตรวจสอบการปฏิบัติตามสัญญาซื้อข้าวในสต็อกของรัฐ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งทหารและกรมสรรพากร ประชุมร่วมกันที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อรับข้อมูลของ 2 บริษัทที่ชนะการประมูลข้าวสารของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรม ที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ซึ่งรายชื่อทั้ง 2 บริษัทคือ บริษัทเอสพีเอ็ม อาหารสัตว์และ บริษัทวี.ซี.เอฟ

"อคส." จ่อ! ลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าว

โดยหน่วยงานดังกล่าวได้รับรายงานข้อพิรุธ ว่ามีการนำข้าวไปใช้ไม่ตรงตามแผนการขนย้ายข้าวและหลังจากการประชุมจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อคข้าวของทั้ง 2 บริษัท และจะประสาน เจ้าหน้าที่สรรพากร และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเอกสารย้อนหลังทั้งหมด หากพบหลักฐานในการกระทำความผิด จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา

"อคส." จ่อ! ลงพื้นที่ตรวจสอบสต๊อกข้าว

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า บริษัทเอสพีเอ็มอาหาร สัตว์ ประมูลซื้อข้าวในสต็อกของรัฐประมาณ 383,000 ตัน รับมอบแล้วประมาณ 364,000 ตัน และจ่ายออกผลิตอาหารสัตว์แล้ว 356,000 ตัน และ บริษัทวี.ซี.เอฟ ประมูลซื้อข้าวในสต็อกของรัฐประมาณ 757,000 ตัน รับมอบแล้วประมาณ 324,000 ตัน โดยจ่ายออกปรับปรุงเพื่อขาย 99,800 ตัน และผลิตอาหารสัตว์ แล้วประมาณ 195,000 ตัน

 

 

related