svasdssvasds

เกาหลีเหนือตอบรับคำขอสหรัฐฯ ยอมปล่อยตัวพลเมืองชาวอเมริกัน

เกาหลีเหนือตอบรับคำขอสหรัฐฯ ยอมปล่อยตัวพลเมืองชาวอเมริกัน

เกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวพลเมืองชาวอเมริกัน 3 คน ที่ถูกคุมขังแล้ว ก่อนหน้าที่การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือจะมีขึ้นเร็วๆนี้

ทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า เกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวพลเมืองชาวอเมริกัน 3 คนที่ถูกคุมขัง อันประกอบไปด้วย นายคิม ฮักซง, นายโทนี่ คิม และนายคิม ดงชอล ตามคำร้องขอของทางสหรัฐแล้ว ซึ่งความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นการแสดงเจตนารมณ์อันดีของทางเกาหลีเหนือ ก่อนหน้าที่การประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ กับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะมีขึ้นเร็วๆนี้ โดยผู้นำสหรัฐกล่าวอีกว่า เขาและนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ จะรอให้การต้อนรับพลเมืองชาวอเมริกันทั้งสามคนเมื่อพวกเขาเดินทางกลับถึงสหรัฐ นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วันเวลาและสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำของทั้งสองฝ่ายได้ถูกกำหนดเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่นายปอมเปโอได้เดินทางไปพบปะกับนายคิม จองอึน มารอบล่าสุด และจะมีการประกาศถึงสถานที่จัดการประชุมภายในสามวัน

พลเมืองชาวอเมริกันทั้ง 3 คน ถูกคุมขังในเกาหลีเหนือและถูกส่งไปใช้แรงงาน ในข้อหาต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือ ซึ่งภายหลังข่าวการปล่อยตัว ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้ออกมาแสดงความยินดี และว่าจะส่งผลดีต่อการประชุมสุดยอดที่กำลังจะมีขึ้น พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องไปยังเกาหลีเหนือให้ปล่อยตัวชาวเกาหลีใต้ 6 คน ที่ถูกคุมขังด้วย

related