svasdssvasds

โดนแล้ว! อย.จ่อฟัน "Be Curve" ผิดโฆษณาอ้างเกินจริง-ไม่ขออนุญาต

โดนแล้ว! อย.จ่อฟัน "Be Curve" ผิดโฆษณาอ้างเกินจริง-ไม่ขออนุญาต

อย.เตรียมเอาผิดอาหารเสริม 2 ดาราสาวชื่อดัง "บีเคิร์ฟ" หลังพบเข้าข่ายผิดฐานโฆษณาเกินจริงและไม่ได้ขออนุญาตในการโฆษณาชัดเจน ขณะที่นางเอกออเจ้า เบลล่า ราณี เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน ปคบ.ปมธุรกิจแชร์ลูกโซ่

นายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยี่ห้อบีเคิร์ฟ ที่มีดาราสาวชื่อดัง มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล และ เบลล่า ราณี แคมเปน เป็นเจ้าของ

จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดฐานโฆษณาเกินจริงและไม่ได้ขออนุญาตในการโฆษณา โดยเฉพาะการอวดอ้างว่า “ชงผอม” “ฉีกชงผอม” “จองสิทธิ์รวย” นั้น ถือมีความผิดชัดเจน อย.จึงส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีที่ผลิตภัณฑ์บีเคิร์ฟอาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่นั้น พันตำรวจโทสง่า เอี่ยมงาม รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ระบุว่า แม้ มะปราง ดาราสาวเจ้าของจะเข้าชี้แจงต่อ บก.ปคบ. แต่หาก อย.พิจารณาว่า ผลิตภัณฑ์บีเคิร์ฟ มีความผิดก็จะเรียกดาราสาวมาพบอีกครั้ง เพื่อพาไปส่งให้ อย.ดำเนินคดีที่มีโทษแค่ปรับ

ส่วนดาราสาวเบลล่า หุ้นส่วนอีกรายนั้น ขณะนี้เพิ่งประสานขอพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจง ซึ่งเจ้าหน้าก็ยินดีที่จะรับฟังเหตุผลและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

related