svasdssvasds

อิสราเอลโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ เล็งเป้าหมายอิหร่านในซีเรีย

อิสราเอลโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ เล็งเป้าหมายอิหร่านในซีเรีย

กองทัพอิสราเอลทำการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ในซีเรีย มุ่งเป้าไปที่โครงสร้างทางทหารต่างๆของกองทัพอิหร่าน

อิสราเอลเปิดเผยว่า ทางกองทัพได้ทำการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ในซีเรีย โดยมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างทางทหารต่างๆของกองทัพอิหร่าน ซึ่งเป็นการตอบโต้หลังจากที่กองกำลังอิหร่านยิงจรวด 20 ลูกไปยังที่มั่นของกองทัพอิสราเอลในบริเวณที่ราบสูงโกลันเมื่อช่วงเช้ามืดวันพฤหัสฯที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กองทัพอิสราเอลสามารถยิงสกัดจรวดได้ 4 ลูก ขณะที่อีก 16 ลูกพลาดเป้าหมาย ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือรายงานความเสียหายเกิดขึ้น

ทางด้านอิหร่านยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆในเรื่องนี้ แต่การที่อิหร่านส่งกองทัพเข้าไปยังซีเรียเพื่อสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ได้สร้างความวิตกกังวลให้แก่อิสราเอล ด้านกองทัพซีเรียกล่าวว่า การโจมตีของกองทัพอิสราเอลส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

ขณะที่รัสเซีย, เยอรมนี และฝรั่งเศส ออกมาเรียกร้องให้อิสราเอลกับอิหร่านลดความตึงเครียดระหว่างกัน แต่สหรัฐกล่าวว่า อิหร่านต้องรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ของการกระทำที่ขาดการยั้งคิดของตัวเอง

ส่วนกลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรียยืนยันว่า มีจรวดถูกยิงไปยังที่ราบสูงโกลันจริง แต่ก่อนหน้านี้กองทัพอิสราเอลได้ทำการทิ้งระเบิดโจมตีเมืองที่เป็นเขตปลอดทหาร ขณะที่รายงานว่าการโจมตีของอิสราเอลส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย

related