svasdssvasds

ออเจ้าสู้ตาย! "เบลล่า" นัดตำรวจแจง "บีเคิร์ฟ" - อย.จ่อปรับโฆษณาเกินจริง

ออเจ้าสู้ตาย! "เบลล่า" นัดตำรวจแจง "บีเคิร์ฟ" - อย.จ่อปรับโฆษณาเกินจริง

นางเอกออเจ้า "เบลล่า ราณี" นัดตำรวจ ปคบ.แจงปมแชร์ลูกโซ่บีเคิร์ฟวันนี้( 11 พ.ค.) แต่สุดท้ายถูกเลื่อนจากเหตุเจ้าหน้าที่ติดภารกิจ ขณะที่สองดาราสาวเจ้าของคอพาดเขียง หลัง อย.เตรียมเอาผิดฐานโฆษณาเกินจริง ซึ่งมีโทษสูงสุด จำคุก 3 ปี ปรับสูงสุด 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะที่ข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตอยู่ระหว่างการพิจารณา

ความคืบหน้า กรณีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Be curve ของดาราสาวชื่อดัง เบลล่า ราณี แคมเปน และมะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ และ โฆษณาเกินจริง

ล่าสุด มีรายงานว่า เบลล่า ได้นัดพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. วันนี้( 11พ.ค.) เพื่อชี้แจงกรณีเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

หลังจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา มะปราง ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอีกรายได้เข้าชี้แจงต่อ บก.ปคบ.ในประเด็นเดียวกัน

แต่เนื่องจากทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.อยู่ระหว่างการร่วมภารกิจคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ไม่สะดวกให้เข้ามาพบ จึงขอเลื่อนออกไปเป็นสัปดาห์หน้าแทน ซึ่งจะประสานนัดหมายวันเวลาแน่ชัดอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับ สินค้า Be Cueve ของสองดาราสาว ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของ อย. นั้น อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ในมาตรา 40 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร

และ มาตรา 41 ผู้ใดประสงค์จะโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารทางวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ ทางฉายภาพ ภาพยนตร์ หรือทางหนังสือพิมพ์ หรือสิ่งพิมพ์อื่น หรือด้วยวิธีอื่นใด เพื่อประโยชน์ในทางการค้า ต้องนำเสียง ภาพ ภาพยนตร์ หรือข้อความที่จะโฆษณาดังกล่าวนั้น ให้ผู้อนุญาตตรวจพิจารณาก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงจะโฆษณาได้

โดยความผิดใน มาตรา 40 มีอัตราโทษ จำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนความผิดตามมาตรา 41 มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งในข้อหานี้ ทางอย.กำลังพิจารณาอยู่ น่าจะทราบผลเร็วๆ นี้

 

ขอบคุณภาพจาก  ig bellacampen

related