svasdssvasds

ตำรวจจ่อบุกจับ "สันธนะ" หลังศาลอนุมัติหมายจับ แต่ให้โอกาสเข้ามอบตัว

ตำรวจจ่อบุกจับ "สันธนะ" หลังศาลอนุมัติหมายจับ แต่ให้โอกาสเข้ามอบตัว

หลังศาลอนุมัติหมาย “พ.ต.ท.สันธนะ” กับพวกรวม 11 คน ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุ เตรียมเข้าจับทันที แต่ให้โอกาสติดต่อเข้ามอบตัว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่เรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ว่าล่าสุด ศาลอาญาออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย ซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ

ขณะเดียวกันศาลยังอนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ ในข้อหา กรรโชกทรัพย์ ด้วย ทั้งนี้ข้อหากรรโชกทรัพย์นั้นเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล และเข้ามูลฐานความผิดฟอกเงิน ซึ่งจะมีการประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. และกรมสรรพากร ขยายผลตรวจสอบยึดทรัพย์

ตำรวจจ่อบุกจับ "สันธนะ" หลังศาลอนุมัติหมายจับ แต่ให้โอกาสเข้ามอบตัว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน ทั้งพยานบุคคลและพยานหลักฐาน ศาลจึงออกหมายจับ และเมื่อศาลออกหมายจับแล้ว ตำรวจจะดำเนินการจับกุมทันที แต่หาก พ.ต.ท.สันธนะ ประสงค์เข้ามอบตัวก่อน ก็สามารถทำได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุ หากการสอบสวนผู้เสียหาย พบบุคคลใดกระทำผิดอีก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของตลาด หรือบุคคลใดก็ตาม จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมโดยจากการสอบถาม เบื้องต้นทางเจ้าของตลาดยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน และย้ำว่า ประเทศไทยต้องไม่มีมาเฟียเก็บค่าคุ้มครอง โดยฝากถึงบุคคลที่ยังมีพฤติกรรมลักษณะนี้ ขอให้เลิก และหากมีประชาชน หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ถูกเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งตำรวจได้ทันที

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 11 คน ผู้เสียหายให้การว่ามีพฤติการณ์เข้ามาเรียกเก็บเงินอ้างว่าเป็นค่าพัฒนาตลาด ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีการเรียกเก็บเงินไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับธุรกิจและผลประกอบการของผู้เสียหายแต่ละราย โดยในรายที่ถูกเรียกเก็บเงินน้อยที่สุดอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท ถึงมากสุด 87,500 บาท ลักษณะเรียกเก็บเป็นรายเดือน หากใครไม่ให้จะถูกเรียกพบเป็นการส่วนตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ! “สันธนะ” กับพวก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์

"สันธนะ" ลั่นพร้อมมอบตัวที่ สน.ดอนเมือง วันเสาร์นี้

related