svasdssvasds

กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย

กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย

ข่าวดังประจำสัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้นการประกาศยุติความสัมพันธ์ที่ยาวนานถึง 15 ปี ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ "น้องเก๋" พัชรีวรรณ กันหา แฟนสาว แต่ "ศรีสะเกษ" ไม่ใช่แชมป์โลกเพียงคนเดียวที่ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก เพราะก่อนหน้านี้ยังมีแชมป์โลกอีกหลายคนที่เผเชิญปัญหาเดียวกับ ศรีสะเกษ จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามได้จาก กีฬาจิปาถะ ได้เลยครับ

 

สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนหมัดมวยไม่น้อย สำหรับการที่ “น้องเก๋” พัชรีวรรณ กันหา ออกมาประกาศยุติความสัมพันธ์กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ชาวไทย หลังจากคบหากันมาอย่างยาวนานถึง 15 ปี

กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย

แต่จะว่าไป  “ศรีสะเกษ” ไม่ใช่แชมป์โลกคนแรกที่ต้องประสบพบเจอกับเรื่องราวความผิดหวัง เพราะก่อนหน้านี้บรรดารุ่นพี่ในวงการหลายต่อหลายคนก็ “ไม่สมหวัง” ในเส้นทาง “ความรัก” เช่นกัน

คนแรกหลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี นั้นก็คือ “เจ้าแสบ” แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวท 140 ปอนด์ เจ้าของสถิติสวยหรูชกสากลแค่ 3 ครั้ง ก็ได้เป็นแชมป์โลก

กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย

กราฟชีวิตของ “แสนศักดิ์” พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดหลังคว้าแชมป์โลก เมื่อเจ้าตัวมีทั้งชื่อเสียงเงินทอง และความสำเร็จ รวมถึงมีภรรยาเป็นถึง “เซ็กซิโบแห่งยุค” อย่าง ปริม ประภาพร ดาราดาวยั่วชื่อดังในเวลานั้น

แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ ก็ต้องเดินทางมาถึง “ทางตัน” ถึงแม้จะมีโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 1 คนก็ตาม ก่อนที่ในท้ายที่สุด “แสนศักดิ์” จะนำเงินที่หามาได้ไปใช้จ่ายเกินตัวทั้งลงสมัคร ส.ส. หรือจัดมวยเพื่อขึ้นชกเอง จนทำให้เงินที่มีเกือบ 10 ล้านบาทหมดไปในที่สุด ส่งผลให้ “แสนศักดิ์” ต้องมาพึ่งเงินช่วยเหลือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เดือนละ 7,500 บาท และจากสภามวยโลกอีกเดือนละ 9,000 บาท ประทังชีวิตในช่วงบั้นปลาย ก่อนที่เจ้าของฉายา “ซ้ายสีชมพู” จะเสียชีวิตเมื่อ พ.ศ. 2552 จากอาการลำไส้ฉีกขาด ด้วยอายุ 57 ปี

[caption id="attachment_257516" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย ปริม ประภาพร ภรรยาคนแรกของ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์[/caption]

คนต่อมาเป็นแชมป์โลกระดับตำนานของไทย อย่าง “เจ้าระ” เขาทราย แกแล็คซี่ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ดับเบิ้ลยูบีเอ ที่สร้างตำนานรักข้ามประเทศด้วยการตกลงแต่งงานกับ ยูมิโกะ โอตะ แฟนสาวชาวญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2535

ก่อนที่ในท้ายที่สุดด้วยวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ทำให้ชีวิตคู่ของทั้ง 2 คนต้องปิดฉากลง ก่อนที่ เขาทราย จะแต่งงานครั้งที่ 2 กับสาวชาวบุรีรัมย์ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานานถึง 20 ปี แต่สุดท้ายก็ต้องจบลงด้วยการ “เลิกรา” อีกครั้ง

[caption id="attachment_257510" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย เขาทราย ปิดตำนานรักข้ามชาติกับ ยูมิโกะ โอตะ ก่อนจะแต่งงานใหม่อีก 2 ครั้ง[/caption]

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน เขาทราย ก็ตัดสินใจแต่งงานครั้งที่ 3 กับ วรรณา ขำบุญศรี สาวนครศรีธรรมราช ที่อายุห่างกันหลายปี และมีพยานรักด้วยกัน 2 คน โดยปัจจุบันทั้งคู่ร่วมหุ้นเปิดโรงเรียนสอนมวยไทยแก่บุคคลทั่วไป ชื่อ “เขาทราย แกแล็คซี่ มวยไทยยิม”

ปิดท้ายกันที่ “อัจฉริยะหน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ ยอดมวย 2 แบบที่เก่งกาจทั้งเรื่องมวยไทย และมวยสากล จนก้าวไปเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ดับเบิ้ลยูบีซี

โดยถึงแม้ สามารถ จะประสบความสำเร็จในอาชีพนักมวย และมีชื่อเสียงเงินทองอย่างมากมาย แต่ในเรื่องของ “ความรัก” กลับสวนทาง โดย สามารถ เคยมีภรรยามาแล้วถึง 3 คน ก่อนจะแต่งงานกับ วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม แฟนสาวคนล่าสุด และได้ทำธุรกิจค่ายมวย “ภพธีรธรรม” ด้วยกัน แต่หลังจากยุบค่ายมวยทั้งคู่ก็ตัดสินใจ “หย่าร้าง” กันในที่สุด เมื่อเดือน ก.ย. ปี 2560 ที่ผ่านมา

[caption id="attachment_257513" align="aligncenter" width="715"] กีฬาจิปาถะ : "รักร้าว" แชมป์โลกไทย "อัจฉริยะหน้าหยก" ก็มีชีวิตคู่ที่ไม่ราบรื่นนัก[/caption]

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเส้นทาง “ความรัก” ของบรรดาแชมป์โลกที่ต้องพบกับความผิดหวัง และปิดฉากความหลังลงแบบไม่สวยงาม

แต่ในทางกลับกัน “แชมป์โลก” หลายคนก็มี “ชีวิตคู่” ที่น่าอิจฉา และมีความสุขกับคู่ชีวิตในบั้นปลายชีวิต

ส่วนเหตุรักร้าวของ “ศรีสะเกษ” กับ “น้องเก๋” ถึงแม้จะนำความเสียใจมาให้กับทั้งคู่ แต่สำหรับแฟนหมัดมวยชาวไทยแล้ว ยังเชื่อมั่นว่า “เจ้าแหลม” จะผ่านพ้นเรื่องราวดังกล่าวไปได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งกลับมาเป็นแชมป์โลกที่แข็งแกร่ง และเป็นความหวังของคนไทยอีกครั้ง

related