svasdssvasds

วิสามัญ “น้อย เหล็กเพชร” มือยิงตำรวจสายสืบภาค4

วิสามัญ “น้อย เหล็กเพชร” มือยิงตำรวจสายสืบภาค4

ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 วิสามัญ “นายสุริยนต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร” คนร้ายที่ยิงตำรวจเสียชีวิต หลังติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืน เนื่องจากขณะเข้าจับกุมคนร้ายยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงทำการวิสามัญ

คืบหน้า เหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ สายสืบตำรวจภูธร ภาค 4 กับ นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร คนร้ายคดียาบ้า ที่บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ตำบลดงสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ บริเวณ แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ เป็นเหตุให้ สิบตำรวจโท ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ดาบตำรวจ ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ได้รับบาดเจ็บตรงแขนข้างซ้าย ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้

ล่าสุด หลังกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ปิดล้อมและกระชับพื้นที่ ไล่ล่าจับกุม นายสุริยันต์ ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในเขตตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท ตลอดทั้งคืน แต่นายสุริยันต์ หลบหนี ไปยังบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี และยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ทำให้นายสุริยันต์ ถูกวิสามัญเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลา 01.30 น. (12 พ.ค. 2561) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า จากนี้การติดตามจับกุมคนร้าย โดยเฉพาะในคดียาเสพติด จะต้องเพิ่มความระมัดระวังและเฉียบขาด หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน สำหรับความสูญเสีย สิบตำรวจโท ศรัญ มุทาพร ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและแสดงความแสดงใจเพราะถือเป็นตำรวจน้ำดี มีอนาคตไกล ในส่วน ตำรวจภูธรภาค 4 ก็จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ ที่วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย และขอให้ ตำรวจทุกนายถือเป็นแบบอย่างในการเสียสละ ได้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของประชาชนโดยแท้

related