svasdssvasds

เริ่มแล้ว! "จีน" ทดสอบเรือบรรทุกเครื่องบินที่ประกอบในประเทศลำแรก

เริ่มแล้ว! "จีน" ทดสอบเรือบรรทุกเครื่องบินที่ประกอบในประเทศลำแรก

จีนเริ่มทำการทดสอบเรือบรรทุกเครื่องบินที่ประกอบเองในประเทศลำแรกแล้ว นับเป็นก้าวสำคัญครั้งใหม่ในการพัฒนาศักยภาพกองทัพของประเทศ

เรือบรรทุกเครื่องบินที่ประกอบขึ้นเองในประเทศจีนลำแรกเดินทางออกจากท่าเรือทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแล้วในวันนี้ เพื่อเริ่มต้นการทดสอบการใช้งานในทะเล ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญครั้งใหม่ในการพัฒนาศักยภาพกองทัพของประเทศ โดยสถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี ของจีน เผยแพร่ภาพของเรือลำดังกล่าวเดินทางออกจากท่าเรือในเมืองต้าเหลียนเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งความจริงแล้วเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้ถูกเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน แต่ก็มีการปรับแก้ระบบและติดตั้งอาวุธเรื่อยมา ทำให้ยังไม่สามารถเข้าประจำการได้ ขณะที่สำนักข่าว ซินหัว ของจีน รายงานว่า การทดสอบเดินเรือครั้งนี้ก็เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยของระบบกลไกและอุปกรณ์ต่างๆว่า อยู่ในสภาพที่พร้อมและมีเสถียรภาพหรือไม่

ทั้งนี้ กองทัพจีนกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาศักยภาพของกองทัพ ภายใต้การดูแลของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งรวมถึงการพัฒนาเครื่องบินสเตลท์ และระบบขีปนาวุธต่อต้านดาวเทียม ในขณะเดียวกันก็เสริมกำลังพลในทะเลจีนใต้และรอบๆเกาะไต้หวัน ที่จีนมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ

related