svasdssvasds

ป๋าเหนาะสดุ้ง! หญิงหน่อยดักคอไม่กล้าทรยศชาวบ้าน

ป๋าเหนาะสดุ้ง! หญิงหน่อยดักคอไม่กล้าทรยศชาวบ้าน

โฆษกรัฐบาลยืนยัน นายกรัฐมนตรียกเลิกหมายการลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 18 พ.ค. เพราะสมเด็จฮุนเซนติดภารกิจ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดักคอนายเสนาะ เทียนทอง คงไม่กล้าทรยศชาวบ้าน ทิ้งพรรคเพื่อไทยไปร่วมงานกับคสช.

สุดท้ายประชาชนก็ต้องเป็นผู้ตัดสินใจ...

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) พูดถึงกรณีการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทาบกลุ่มการเมืองเก่าเข้าร่วมงาน ว่า เป็นวิธีการโบราณที่ใช้กันมาจนรู้สึกว่าไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ แต่ทั้งนี้ก็สามารถไปบังคับกลุ่มผู้มีอำนาจในปัจจุบันได้ เพราะต้องใช้วิธีดังกล่าวเพื่อก้าวเข้าสู่อำนาจต่อไป ซึ่งสุดท้ายจะอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนกรณีของนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเป้าหมายต่อไปของ คสช. นั้น ตนเชื่อว่านายเสนาะจะไม่กล้าทรยศต่ออุดมการณ์และประชาชน แต่ตนก็ไม่สามารถไปรับรองให้ใครได้ ซึ่งบางรายที่ตัดสินใจไปอยู่กับผู้มีอำนาจเพราะเป็นเส้นทางที่ง่าย เพราะมีทั้งอำนาจและเงินตรา

ป๋าเหนาะสดุ้ง! หญิงหน่อยดักคอไม่กล้าทรยศชาวบ้าน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ตัดพ้อถูกโยงทุกเรื่องเป็นการเมือง และลงพื้นที่แต่ละครั้งเพื่อหวังถึงอดีต ส.ส.ร่วมงาน ว่า พฤติกรรมของนายกรัฐมนตรีและคนในรัฐบาลมีนัยยะทางการเมืองมาโดยตลอด มีทั้งการนัดพบกลุ่มอดีต ส.ส. ที่ทำเนียบรัฐบาลและตามสถานที่ต่างๆ มีการแต่งตั้งให้มีตำแหน่งชัดเจน นอกจากนี้ก็มีกระแสข่าวว่าคนในรัฐบาลกำลังรวบรวมอดีต ส.ส. เตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อหนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งด้วย จึงยากที่จะปฏิเสธว่าไม่โยงการเมือง ดังนั้นหากนายกไม่อยากให้คนมองเช่นนั้น ก็ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ ไม่ฝักใฝ่ทางการเมืองอีก และเอาเวลาไปเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำและปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ป๋าเหนาะสดุ้ง! หญิงหน่อยดักคอไม่กล้าทรยศชาวบ้าน

ขณะที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิดโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวนายกรัฐมนตรียกเลิกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.สระแก้ว ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการไปพบใครหรือจะไปดูดอดีต ส.ส.ในพื้นที่ และไม่ใช่เกรงว่าจะถูกมองเชื่อมโยงทางการเมืองจึงได้ยกเลิกภารกิจไป เพราะแต่เดิมได้กำหนดว่าจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดด่านชายแดนร่วมกับ สมเด็จฯ ฮุน เซนนายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่เนื่องจาก สมเด็จฯ ฮุน เซน ติดภารกิจ จึงต้องยกเลิกกำหนดการ ซึ่งนายกฯ ไม่ต้องการให้สื่อหรือนักการเมืองนำประเด็นนี้ไปบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด

related