svasdssvasds

บิ๊กป้อม ลั่นไม่เคยกลั่นแกล้ง "สันธนะ" ถ้าผิดตามเงื่อนไขก็ต้องถอนยศเป็นเรื่องธรรมดา

บิ๊กป้อม ลั่นไม่เคยกลั่นแกล้ง "สันธนะ" ถ้าผิดตามเงื่อนไขก็ต้องถอนยศเป็นเรื่องธรรมดา

พล.อ.ประวิตร ระบุ สันธนะ รู้ดีตัวเองเป็นคนยังไง บอกไม่กลั่นแกล้ง หากมีหลักฐานเอาผิด 3 บิ๊กตำรวจก็ว่าไป ยันหากผิดเข้าเงื่อนไข ก็ต้องถอดยศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ในฐานะที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าขอให้ดำเนินการเอาผิดกับพลตำรวจ 3 นาย คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่มีความขัดแย้งส่วนตัว โดยอ้างว่ากระทำการเกินกว่าเหตุ ส่งผลกระทบต่อบุพการีและครอบครัว ว่า ไม่มีความขัดแย้ง

ซึ่งตำรวจได้หาพยานหลักฐาน เพื่อจะแจ้งความดำเนินการกับ พ.ต.ท.สันธนะ ก็ว่าไป ส่วนทาง พ.ต.ท.สันธนะ มีหลักฐานที่จะดำเนินการกับทางผบ.ตร หรือรองผบ.ตร. ไปทำอะไรไม่ดี ก็ว่าไป ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง ซึ่งทางพันตำรวจโทสันธนะก็ต้องรู้ตัวเองดี ว่าตัวเองเป็นคนยังไง

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.สันธนะ นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้าผิดตามเงื่อนไของค์ประกอบตามระเบียบสำนักงานตำารวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ ที่กำหนดไว้ 7 ข้อ ก็จะต้องมีการถอดยศเป็นธรรมดา ส่วนถ้าเกิดการถอดยศ ถูกมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพิ่มเติม หากผิดตามเงื่อนไขที่กำหนด ก็ว่าไปตามนั้น แต่ถ้าไม่ผิดก็ไม่เป็นไร ต้องว่าไปตามกฎหมายและกฎระเบียบทั้งหมด

related