svasdssvasds

ชัดเจนแล้ว! "อภิสิทธิ์" ชี้ "ชวน" ไม่สนชิงเก้าอี้นายกฯ

ชัดเจนแล้ว! "อภิสิทธิ์" ชี้ "ชวน" ไม่สนชิงเก้าอี้นายกฯ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน นายชวน หลีกภัย ไม่สนใจชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเผยยินดีร่วมวงหารือทิศทางการเลือกตั้งกับรัฐบาล ชี้ 4 ปี คสช. ปฏิรูปล้มเหลว เพราะเสียเวลากับสปช.และ สปท.ที่ไม่มีอำนาจเต็ม

มาร์ค ยัน อดีตนายกฯ ชวน ไม่สนนำพรรคประชาธิปัตย์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปลุกกระแสให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แข่งกับ คสช. ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กังวลว่าใครจะแข่งขัน หรือจับมือกับใคร แต่ดูว่าจะกำหนดทิศทางประเทศชาติอย่างไรในยุคใหม่ ซึ่งเรื่องนี้นายชวนได้ยืนยันมาตลอดว่า ไม่สนใจที่จะนำพรรค และยังเคยพูดเล่นว่าจะเทียบเคียงกับนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ต้องรอเวลาอีก 12 ปี

ปชป.พร้อมหารือ คสช.ปลดล็อคพรรคการเมือง มิ.ย.นี้

นายอภิสิทธิ์ ยังเผยอีก ว่าในเดือนมิถุนายน 2561 ที่รัฐบาลเตรียมเชิญนักการเมืองหารือการเลือกตั้ง และพูดคุยถึงแนวทางโรดแมปเลือกตั้ง ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาและ พร้อมที่จะไปพูดคุยถึงปัญหาและอุปสรรคการทำงาน โดยเฉพาะการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่เป็นปัญหาการปฏิบัติ

ขณะที่การตีความคำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 และกฎหมายพรรคการเมืองของศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพัก เพราะ คสช.ได้ขอขยายเวลาชี้แจงออกไป ดังนั้นในวันที่ 23 พ. ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจึงจะวินิจฉัยได้เฉพาะกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส. ว. ส่วนการขอขยายเวลาของ คสช.เป็นการยื้อเวลาหรือไม่ ไม่ทราบ ต้องถาม คสช. เอง แต่ตนก็แปลกใจที่ คสช.เป็นผู้ออกกฎหมายน่าจะมีความพร้อม แต่ในช่วงที่ยังไม่มีคำชี้ขาดจากศาลรัฐธรรมนูญออกมา พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

related