svasdssvasds

ซึ้งน้ำใจ!! "ผู้กองหนุ่ม" ลาออก... สอนหนังสือสานฝันเด็กยากจนฟรี

ซึ้งน้ำใจ!! "ผู้กองหนุ่ม" ลาออก... สอนหนังสือสานฝันเด็กยากจนฟรี

ผู้กองหนุ่ม สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตัดสินใจลาออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจ หลังจากเปิดบ้านรับติวหนังสือให้กับเด็กยากจนฟรี แต่ไม่มีเวลาเพราะมีเด็กสนใจมาเรียนเพิ่มขึ้น พร้อมเผยตั้งใจจะเสียสละเพื่อมุ่งสานฝันเด็กยากจน

 (16 พ.ค.61) จากกรณีที่ ร.ต.อ.อภิชิต  ภัณฑะประทีป รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์  หรือผู้กองมิ้น ใช้เงินส่วนตัวลงทุนเช่าอาคารพาณิชย์ ชั้น เลขที่ 36/123-124  ถนนอินจันทร์ณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยจะใช้เวลาว่างหลังออกเวรปฏิบัติราชการ มาสอนหนังสือให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจนฟรี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเด็กที่มาเรียนมีตั้งแต่ชั้น ม.1 - ม. มีทั้งนักเรียนหญิงและนักเรียนชายทั้งไปกลับและกินนอนอยู่ประจำ

ล่าสุด ร.ต.อ.อภิชิต ตัดสินใจลาออกจากราชการแล้ว เพราะอยากมีเวลาติวหนังสือให้กับเด็กๆอย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาเด็กที่มาเรียนหรือติว  ก็มีผลการเรียนที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ที่สำคัญนอกจากผลการเรียนจะดีขึ้นสิ่งที่ภาคภูมิใจคือเด็กที่ขาดโอกาสเหล่านี้    มีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ร.ต.อ.อภิชิต  บอกว่า  ส่วนหนึ่งก็เสียดายเพราะเรียนนายตำรวจมาถึง ปี มาเป็นพนักงานสอบสวนอีก ปี จนติดยศ ร.ต.อ. และอีกไม่นานก็จะได้เป็นสารวัตรแล้ว แต่ลึก ๆ  ก็คิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว  เพราะต้องการแก้ไขปัญหาสังคม การติวหนังสือเด็กเพียงไม่กี่สิบคนจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างไร  ตรงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป   แต่เชื่อว่าการให้โอกาส ให้ความรู้ และปลูกฝังในสิ่งที่ดีก็จะเป็นพื้นฐานในการสร้างสังคมที่ดีได้   อีกทั้งความคิดส่วนตัวอยากจะสานต่อพระบรมราโชวาทของในหลวง ร.คือ บ้านเมืองเรามีทั้งคนดีและไม่ดี แต่อยากให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

ซึ้งน้ำใจ!! "ผู้กองหนุ่ม" ลาออก... สอนหนังสือสานฝันเด็กยากจนฟรี ซึ้งน้ำใจ!! "ผู้กองหนุ่ม" ลาออก... สอนหนังสือสานฝันเด็กยากจนฟรี ซึ้งน้ำใจ!! "ผู้กองหนุ่ม" ลาออก... สอนหนังสือสานฝันเด็กยากจนฟรี

หลังจากมีผู้ที่ทราบข่าวถึงเจตนารมณ์ ก็ได้ช่วยสนับสนุนเป็นอุปกรณ์การเรียน รวมถึงวิชาอื่นก็มีครูอาสามาช่วยสอนให้อีกทางหนึ่ง ถือว่าเกือบครบองค์ประกอบที่จะทำให้ "บ้านสร้างฝันเดินต่อไปได้ สำหรับวัตถุประสงค์หลักก็ยังเหมือนเดิม คือต้องการสร้างโอกาสให้เด็กมีความรู้นำไปพัฒนาตนเอง และมีอนาคตที่ดี ทั้งสามารถเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าอีกด้วย

การเปิด "บ้านสร้างฝัน"สอนหนังสือและติวให้เด็กยากจนฟรี ได้แรงบันดาลใจจากการที่ตนเป็นเด็กบ้านนอกลูกหลานชาวนา เห็นถึงความแตกต่างของการเรียนการสอนของโรงเรียนในเมืองกับต่างอำเภอ เพราะเด็กต่างอำเภอถ้ามีความรู้พื้นฐานไม่ดี  ก็จะสอบแข่งขันคัดเลือกศึกษาต่อสู้เด็กในเมืองไม่ได้  ถ้าเราปูพื้นฐานให้เด็กดีก็จะมีโอกาสมากขึ้น

related