svasdssvasds

ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ

ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ

ประธาน ป.ป.ช. ระบุ การตรวจสอบนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องรอข้อมูลจากต่างประเทศอีก 2-3 เดือน เพื่อ ป้องกันสำนวนถูกตีกลับ ยอมรับการตรวจสอบมีความล่าช้า

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า เบื้องต้น เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้รายงานว่า อยู่ระหว่างการรอข้อมูลจากต่างประเทศ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 เดือน เพื่อตรวจสอบให้สิ้นข้อสงสัย ก่อนจะเสนอเรื่องให้ที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณา เพราะหากไม่ตรวจสอบให้แล้วเสร็จ อาจถูกตีกลับให้ไปหาข้อมูลใหม่ได้

ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ

ทั้งนี้ ป.ป.ช. ยอมรับต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่าการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ล่าช้า แต่เป็นข้อดีที่ทำให้ ป.ป.ช. ต้องทำงานอย่างโปร่งใสและรัดกุมมากยิ่งขึ้น ส่วนการขอให้เปิดเผยข้อมูลการตรวจสอบนั้น ตามกฎหมายฉบับใหม่มีกรอบจำกัดว่า หากมีการเผยแพร่ระหว่างที่การตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จอาจสร้างความเสียหายแก่บุคคลที่ถูกตรวจสอบได้

ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ ป.ป.ช. ยื้ออีก 3 เดือน สอบนาฬิกาหรู “ประวิตร” กันสำนวนถูกตีกลับ

related