svasdssvasds

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง... "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน

ครูโรงเรียนบ้านผาเวียง จ.สุโขทัย ชี้เเจง กรณีประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือนเเค่ 4,000 บาท เเต่คุณสมบัติหรูจบปริญญาตรี ระบุเเท้ที่จริงจะได้ 7,000 บาท พร้อมสวัสดิการที่พัก

[caption id="attachment_261649" align="aligncenter" width="840"] ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว ของโรงเรียนบ้านผาเวียง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย[/caption]

วันนี้ (17 พ.ค.61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ กรณีประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว ของโรงเรียนบ้านผาเวียง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อสอนนักเรียนชั้นอนุบาล ที่ระบุคุณสมบัติว่าจะต้องจบปริญาตรี เอกปฐมวัย หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง และได้รับค่าจ้าง4,000 บาทต่อเดือน ซึ่งถือเป็นอัตราที่น้อยมาก และ ต่ำกว่าอัตราแรงงานขั้นต่ำเสียอีก

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์จึงเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านผาเวียง หมู่ที่ 3 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย พบว่าการเดินทางค่อนข้างลำบาก และอยู่ในป่าเขา ทำการเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด  320 คน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีครูขอย้ายไปสอนที่อื่น ถึง 5 คน ทำให้ขณะนี้โรงเรียนขาดแคลนบุคลากรครูจำนวนมาก

[caption id="attachment_261645" align="aligncenter" width="840"] ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน คุณครู อณุธิดา กัณจรรยา ครู คศ.3 ตำแหน่งครูวิชาการโรงเรียนบ้านผาเวียง[/caption]

คุณครู อณุธิดา กัณจรรยา  ครูวิชาการโรงเรียนบ้านผาเวียง เปิดเผยว่า  ที่ต้องมีการรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว ก็เพราะว่าครูประจำชั้นอนุบาล 1 มีปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ต้องหยุดการสอนหลายครั้ง คุณครูผู้สอนจึงกังวลว่านักเรียนอาจจะเรียนไม่ทัน จึงได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อจ้างบุคลากรให้มาสอนประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งความจริงแล้ว เงินที่บริจาคจะเฉลี่ยได้เดือนละ 4,000 บาท แต่ทาง ผู้บริหารโรงเรียนได้ร่วมกันบริจาคเพิ่มทำให้เฉลี่ยะตกเดือนละ 7,000 บาทและจะมีสวัสดิการที่พักให้ ส่วนที่จะต้องจบปริญญาตรี เอกปฐมวัย  เพราะว่าเด็กชั้นอนุบาล 1 นั้น กำลังอยู่ในวัยเริ่มต้นการเรียนรู้ ต้องดูแลเอาใจใส่อย่างดี

อย่างไรก็ตามตำแหน่งดังกล่าวจะเปิดรับสมัครไปจนถึง 20 พ.ค.นี้ ขณะที่ทางโรงเรียนได้แก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการนำเด็กชั้นอนุบาลที่ 1 มาเรียนรวมกันกับชั้นเด็ก อนุบาล 2 เป็น จำนวน 40 คน โดยมีครูผู้สอนเพียงคนเดียวเท่านั้น

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน

ครู ร.ร.บ้านผาเวียงแจง...  "ครูอัตราจ้าง" ได้รับเงินจริงไม่ต่ำกว่า 7 พัน

related