svasdssvasds

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ

รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมแสดงเจตนารมณ์และจุดยืน สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ เนื่องในวันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักสองเพศ (IDAHOT)

วันนี้ (17 พ.ค.) เวลา 10.30 น. นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ร่วมกับ อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถานบันครอบครัว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมพิธีเปิดงาน เนื่องในวันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักสองเพศ ประจำปี 2561 (IDAHOT) ซึ่งตรงกับวันที่ 17 พฤษภาคมของทุกปี พร้อมการแสดงเจตนารมณ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ผู้แทนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ผู้แทนสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย และผู้แทนจากธนาคารโลก โดยการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักสองเพศ พร้อมกันอีกกว่า 130 ประเทศทั่วโลก และยังเป็นการสร้างความตระหนักแก่สาธารณะในเรื่องความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ รวมถึงการเคารพสิทธิมนุษยชน โดยปราศจากอคติทางเพศ

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ

นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ในฐานะหน่วยงานรัฐแห่งแรกที่ประกาศตนเป็น LGBTI Friendly Government Organization ขอยืนยันความตั้งใจจริงในการส่งเสริมสิทธิ เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน ให้กับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยจะเห็นได้จากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดทั้งในเชิงนโยบาย กฎหมาย และการปฏิบัติ โดยในด้านนโยบาย ได้กำหนดให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่ได้รับความคุ้มครองตามแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนของภาครัฐ ด้านกฎหมาย กรมฯ มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการจัดทำ ร่างพระราชบัญญัติการจดทะเบียนคู่ชีวิต พ.ศ. ....รวมถึงศึกษากฎหมายของประเทศต่างๆ ที่มีความใกล้เคียงกัน เพื่อปรับปรุงให้ร่างพระราชบัญญัติฯ มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ด้านการปฏิบัติ กรมฯ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆ จัดทำสื่อและกิจกรรมรณรงค์ อบรม เผยแพร่ และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศให้กับสาธารณชนอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการต่างๆ ที่กล่าวมา กรมฯ ไม่อาจดำเนินการได้โดยลำพัง จึงต้องอาศัยความร่วมมือด้วยดีจากภาคส่วนต่างๆ ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่สำคัญยิ่งของกรมฯ ที่จะผลักดันให้การขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินงานต่างๆ ไปสู่ความสำเร็จได้ต่อไป

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมแสดงจุดยืน เคารพสิทธิมนุษยชนโดยปราศจากอคติ

related