svasdssvasds

บุกค้นบ้านหรู! เค้นสาวใช้เปิดบัญชีรับ 25 ล้านจากพระทุจริตเงินทอนวัด

บุกค้นบ้านหรู! เค้นสาวใช้เปิดบัญชีรับ 25 ล้านจากพระทุจริตเงินทอนวัด

ตำรวจกองปราบฯ บุกค้นบ้านพักหรู ซอยมิสทีน หาหลักฐานเอาผิดพระชั้นผู้ใหญ่เอี่ยวคดีเงินทอนวัด พบแม่บ้านถูกหลอกเปิดบัญชีรับโอนเงิน 25 ล้านบาท จากพระรูปดังกล่าว

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 265/154 หมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทิน) แขวงและเขตสะพานสูง หลังสืบทราบว่า น.ส.นุชรา สิทธินอก อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นแม่บ้าน พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด เมื่อช่วง 15.30 นาฬิกาของวานนี้ (16 พ.ค.61)

เบื้องต้นพบ ร.ต.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารในสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรชายอีก 2 คน นอกจากนี้ พบ น.ส.นุชรา อาศัยอยู่ด้วย จึงคุมตัวมาสอบสวน

น.ส.นุชรา ให้การว่า มีอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง แต่มาทำงานเสริมเป็นแม่บ้านให้กับเจ้าของบ้าน และยอมรับว่า คนในบ้านขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับโอนเงิน 25 ล้านบาท จากพระชั้นผู้ใหญ่ ก่อนเบิกถอนเงินออกมาให้

ขณะเดียวกัน จากการตรวจค้นในบ้าน พบตู้เซฟ 3 ใบ ซึ่งภายในเต็มไปด้วยอาวุธปืนทั้งยาวและสั้น รวม 22 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง และทรัพย์สิน มีค่า อาทิ ทองคำรูปพรรณ ทองคำแท่ง แหวนเพชร นาฬิกาหรู อีกหลายรายการ นอกจากนี้ ยังพบเอกสารเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินและใบเสร็จต่างๆ ซุกซ่อนอยู่ตามชั้นวางของและลิ้นชักเก็บเอกสารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ แม้เจ้าของบ้าน จะให้การว่า อาวุธปืนและทรัพย์สินมีค่าทั้งหมด เป็นของตนเองจริง และมีทะเบียนถูกต้อง เพราะตรวจสอบเบื้องต้น พบบางกระบอกเป็นชื่อของบุคคลอื่น

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่ายังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.นุชรา เพราะเป็นไปได้ว่า ถูกหลอกใช้งานเนื่องจากพบหลักฐาน การรับแคชเชียร์เช็คเงิน จำนวน 25 ล้านบาท มีการระบุชื่อพระชั้นผู้ใหญ่อย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นครั้งนี้มาจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร้องทุกข์ให้ช่วยตรวจการทุจริตเงินทอนวัด กระทั่งพบพระชั้นผู้ใหญ่ วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม. โอนเงิน จำนวน 25 ล้านบาท จากงบฯ 30 ล้านบาท ไปให้

related