svasdssvasds

ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าหรูกว่า 200 ใบจากคอนโดนาจิบ

ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าหรูกว่า 200 ใบจากคอนโดนาจิบ

ตำรวจมาเลเซียบุกค้นที่พักสมาชิกครอบครัวอดีตนายักรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค อีก 3 แห่งคืนวานนี้ พร้อมยึดกระเป๋าและเครื่องประดับราคาแพงจำนวนมาก

สำนักข่าวสเตรทไทม์รายงานว่า คืนวานนี้มีการเข้าค้นคอนโดมีเนียมของสมาชิกครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค และได้ยึดลังที่มีกระเป๋ายี่ห้อหรู 284 ใบ ซึ่งในจำนวนนั้นมีกระเป๋ายี่ห้อแอร์เมสหลายใบรวมอยู่ด้วย และกระเป๋าใส่เงินสดหลายสกุลเงินและเครื่องประดับอีก 72 ใบ

ผู้อำนวยการตำรวจหน่วยสืบสวนอาชญากรรมพาณิชย์ นายอมาร์ ซิง ระบุว่า ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ได้มีการเข้าค้นอาคาร สำนักงาน และที่อยู่อาศัย ที่มีความเชื่อมโยงกับนสยนาจิบ  ทั้งหมด 6 แห่ง และคาดว่าจะรู้มูลค่ารวมของทรัพย์สินทั้งหมดที่ถูกยึดวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ สื่อมาเลเซียระบุว่า เป็นที่รู้กันว่าภรรยาของนาจิบ ราซัค นางรอสมาห์ มานซอร์ ชื่นชอบกระเป๋าแอร์เมสรุ่นเบอร์กินเป็นพิเศษ ซึ่งแต่ละใบราคาหลายแสนบาท และยังเคยมีรายงานข่าวว่าเธอเคยซื้อกระเป๋าเบอร์กินหนังจรเข้มูลค่าสูงถึงกว่า 6 ล้านบาทอีกด้วย

ปฏิบัติการตรวจค้นบ้านพักของนายนาจิบ มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย ประกาศว่า รัฐบาลชุดใหม่ของเขา มีหลักฐานมากเพียงพอที่จะเปิดการสืบสวนคดีและเอาผิดนายนาจิบ นอกจากนี้ นายมหาเธร์ ยังออกมายอมรับก่อนหน้านี้ว่า เขาเป็นคนสั่งให้ขึ้นบัญชีดำนายนาจิบ และภริยา ไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศด้วย

ขอบคุณภาพจาก Straits Times  ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าหรูกว่า 200 ใบจากคอนโดนาจิบ

ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าหรูกว่า 200 ใบจากคอนโดนาจิบ ตำรวจมาเลเซียยึดกระเป๋าหรูกว่า 200 ใบจากคอนโดนาจิบ

related