svasdssvasds

พักการเรียน! "นักเรียนอเมริกัน" ฐานเจาะระบบให้เกรดของโรงเรียน

พักการเรียน! "นักเรียนอเมริกัน" ฐานเจาะระบบให้เกรดของโรงเรียน

เด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายของสหรัฐถูกสั่งพักการเรียน โทษฐานเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์การให้เกรดของโรงเรียน

เดวิด โรตาโร่ นักเรียนชั้นมัธยมปลายวัย 16 ปี ของโรงเรียนมัธยมอิกนาซิโอ วัลเลย์ ในเมืองคองคอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ ถูกสั่งพักการเรียน โทษฐานที่เจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์การให้เกรดของโรงเรียน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธ และหน่วยสืบราชการลับ ทำลายประตูบ้านของเดวิด โรตาโร่ เพื่อบุกเข้าจับกุมตัวเขา ขณะที่ตัวเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ABC7 News ว่าเขาเจาะเข้าระบบได้อย่างไร และทำไปเพื่ออะไร

ซึ่งเดวิด โรตาโร่ ที่ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระเมื่อวันพุธที่ผ่านมา กล่าวต่อ ABC7 News ว่า การเจาะเข้าระบบของโรงเรียนมันง่ายมันเหมือนกับการขโมยลูกกวาดจากเด็กทารก โดยเขาใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที ในการสร้างอีเมล์ปลอมหลอกล่อส่งไปยังพนักงานของโรงเรียน และก็มีครูคนหนึ่งที่หลงกลเปิดดูอีเมล์นั้น ทำให้เดวิด โรตาโร่ สามารถขโมยชื่อและพาสเวิร์ดเข้าระบบของครูคนนั้นมาได้

หลังจากนั้นเดวิด โรตาโร่ ได้ทำการปรับแก้เกรดของนักเรียนราว 10 ถึง 15 คน ยกเว้นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เขากล่าวอีกว่า เป้าหมายของเขาก็เพื่อต้องการที่จะเตือนให้โรงเรียนได้รู้ถึงความไม่ปลอดภัยในระบบเครือข่ายของตัวเองอีกด้วย ส่วนพ่อแม่ของเดวิด โรตาโร่ ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกชายของพวกเขามีทักษะทางด้านนี้

related