svasdssvasds

5 คณะกรรมการฯ จ่อประชุม ปม “ป้าทุบรถ” สัปดาห์หน้า

5 คณะกรรมการฯ จ่อประชุม ปม “ป้าทุบรถ” สัปดาห์หน้า

รองปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี “ป้าทุบรถ”ในสัปดาห์หน้า คาดใช้เวลาประมาณ 2-3วัน ในการรวมรวมเอกสารเพื่อพิจารณา

นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีหลังศาลปกครองกลาง พิพากษาให้ กรุงเทพมหานครกับพวกรื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้าน"ป้าทุบรถ" ภายใน 60 วัน นับจากวันพิพากษาถึงที่สิ้นสุด พร้อมให้เยียวยา น.ส.บุญศรี กับพวกรายละ 368,400 บาท ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาคำพิพากษาของศาลทั้งหมด  มีทั้งหมด 5 คน ซึ่งผมเป็ประธานคณะทำงาน มีผู้แทนของสำนักโยธา 1 คน ผู้แทนสำนักงานเขตประเวศ 1 คน ผู้แทนสำนักงานกฎหมาย 1 คน และ ฝ่ายเลขานุการสำนักกฎหมาย 1 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารทั้งหมด คาดว่าคณะกรรมการใช้เวลาในการพิจารณาเอกสารอย่างรอบด้าน ประมาณ 2-3 วัน ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมคณะกรรมการฯเพื่อพิจารณาคำพิพากษาของศาลทั้งหมด โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของข้อกฎหมาย และ พิจารณาถึงความรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายที่กรุงเทพมหานครจะต้องชดใช้ให้ผู้ร้อง ทั้งนี้จะต้องดูให้ละเอียดว่าเหตุเกิดตั้งแต่ในช่วงปีไหน แต่ละช่วงเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เบื้องต้นนั้นมีอดีตผู้อำนวยการเขต อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาฯ และผู้อำนวยการเขต

5 คณะกรรมการฯ จ่อประชุม ปม “ป้าทุบรถ” สัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการละเมิดขึ้นมาเพื่อพิจารณาเพิ่มเติมว่าผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นการทำความผิดในกรณีละเมิดหรือไม่ หากเป็นกรณีละเมิด กรุงเทพมหานครก็จะให้ผู้เกี่ยวข้อง เป็นผู้ชดใช้ ซึ่งจะรับผิดชอบชดใช้ไม่เท่ากันแล้วแต่ระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ หากเกษียณแล้วอาจรับผิดชอบเพียงฐานละเมิด ส่วนผู้ที่ยังไม่เกษียณอาจต้องรับผิดชอบทั้งละเมิด คดีแพ่ง หรือคดีอาญาด้วยหรือเปล่า ซึ่งวินัยร้ายแรงอาจถึงขั้นไล่ออก ปลดออกได้ ดังนั้นการตรวจสอบจะต้องรอบคอบ

related