svasdssvasds

“พรเพชร”หนุน! พ.ร.บ.เทียบตำแหน่งข้าราชการทหาร-พลเรือน

“พรเพชร”หนุน! พ.ร.บ.เทียบตำแหน่งข้าราชการทหาร-พลเรือน

นายพรเพชร วิชิตชลชัย สนับสนุนพ.ร.บ.เทียบตำแหน่งข้าราชการทหาร-พลเรือน แต่ให้เทียบทุกส่วนไม่เฉพาะทหารเท่านั้น ปฏิเสธหวังดันทหารคุมองค์กรอิสระ

วันนี้(18พ.ค.)นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. กล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเทียบตำแหน่งของข้าราชการทหารกับข้าราชการพลเรือน พ.ศ…. ว่า ร่างดังกล่าวถึงไม่ได้เสนอถึงตน แต่เดิมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนหรือ กพ.เคยมีการเทียบเคียงตำแหน่งให้ข้าราชการทุกตำแหน่ง โดยการปรับโครงสร้างข้าราชการใหม่ แบ่งเป็นระดับ เช่น ผู้บริหารระดับสูง ผู้ชำนาญการ หรือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริหารจัดการระบบสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆ เครื่องราชอิสริยศที่จะได้รับ อย่างไรก็ตาม เห็นว่า เห็นด้วยที่จะมีการเทียบเคียงตำแหน่ง แต่ก็ไม่ควรเทียบเฉพาะในส่วนทหารเท่านั้น ควรครอบคลุมทุกตำแหน่ง เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัด อัยการ หรืออื่นๆ ด้วย

นายพรเพชร กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าร่างฯ ดังกล่าว ไม่ได้ทำเพื่อให้ทหารเข้ามามีบทบาทในคณะกรรมการองค์กรอิสระ ไม่เช่นนั้นก็คงจะไปแก้กฎหมายองค์กรอิสระโดยตรงดีกว่า และเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่เป็นเรื่องดีที่มีการร่วมกันแสดงความคิดเห็นจากหลายฝ่ายๆ และขอให้รอความชัดเจนต่อไป

 

related