svasdssvasds

เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน

เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน

ชัยภูมิ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วย หลังได้ผลกระทบโครงการวางเสาสายไฟฟ้าแรงสูงใหม่ ทับท่อทางเดินน้ำประปาของอบต.แตกเสียหาย 800 ครอบครัว ได้รับผลกระทบน้ำประปาไม่ไหลมานานนับเดือน

( 18 พ.ค.61 ) ชาวบ้านในรอยต่อกว่า 4 หมู่บ้าน มากกว่า 864 ครอบครัว  ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับความเดือดร้อนหนักน้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือนแล้ว เนื่องได้รับจากผลกระทบจากบริษัทเอกชนที่มาขุดดินเพื่อวางฐานปักเสาไฟฟ้าแรงสูงตามริมถนน 2354 สายซับใหญ่-หนองบัวระเหว มาตลอดกว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ระบบประปาหมู่บ้านขององค์การบริหารส่วนตำบลโสกปลาดุก ที่มีระยะทางแนวท่อจ่ายน้ำประปาเป็นระยะทางยาวกว่า 5.2 กิโลเมตร ได้รับความเสียหายไปด้วย จนไม่สามารถใช้จ่ายน้ำประปาให้กับชาวบ้านในจุดนี้ได้มากว่า 4 หมู่บ้าน ที่ต้องทนทุกข์เดือดร้อนอย่างหนักมานับกว่าเดือนที่ผ่านมาแล้ว

โดยเฉพาะเด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองตานา เดือดร้อนมากในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ เพราะไม่มีน้ำใช้ ต้องตักน้ำฝน ตามบ่อปูนบัว หน้าโรงเรียนและเข็นรถลากน้ำไปไกลในหมู่บ้าน เพื่อขอน้ำบาดาลมาใช้แทนน้ำประปาของโรงเรียนที่ไม่ไหลในช่วงนี้ไปก่อน

เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน

ขณะที่นางสมถวิล  กันหา อายุ 48 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าโสกปลาดุก ต.โสกปลาดุก เผยว่าได้รับความเดือดร้อนหนักมาก เพราะว่าน้ำประปาไม่ไหลมาตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ทำให้ไม่มีน้ำซักผ้าหุงข้าวล้างจาน

ด้านนายสุนัน คำคุณศรี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโสกปลาดุก ระบุว่า ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว โดยมีชาวบ้านใน 4 หมู่บ้าน คือหมู่ 1 บ้านท่าช้าง 180 ครัวเรือน หมู่  2 บ้านโสกปลาดุก 333 ครัวเรือน หมู่ 3 บ้านหนองตานา อีกกว่า 251 ครัวเรือ หมู่ 5 บ้านหนองคลอง 103 ครัวเรือนและโรงเรียนอีกหนึ่งแห่งที่ได้รับผลกระทบไม่มีน้ำประปาใช้ในระยะนี้ เบื้องต้นทางอบต.โสกปลาดุก ได้ประสานไปทางการไฟฟ้าให้รับทราบปัญหา แต่เนื่องจากระบบท่อประปาอยู่ในแนวเขตของทางหลวงเมื่อทีมผู้ก่อสร้างวางสายไฟและเสาไฟฟ้าแรงสูงใหม่ เข้ามาทำงานพร้อมกันหลายๆจุดพร้อมกันจึงทำให้ระบบประปาพังเสียหายและไม่มีการแจ้งมายัง อบต.ก่อนล่วงหน้า จึงทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้ทันในช่วงนี้ได้

 

ซึ่งทางการไฟฟ้า รับปากว่าจะเร่งทำการก่อสร้างการปักเสาไฟฟ้าให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบไปนานมากกว่านี้ พร้อมกันนี้อบต.ก็ได้มีการประสานไปยังเทศบาลบาลและอบต.ใกล้เคียงที่จะต้องมีการจัดรถน้ำเข้ามาช่วยนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับทางชาวบ้าน โรงเรียนและวัด ที่เดือดร้อนในขณะนี้ไปก่อน จนกว่าทางการไฟฟ้าจะวางสายเสาไฟให้เสร็จก่อน ถึงจะมีการดำเนินการเข้าซ่อมแซมระบบประปาที่พังเสียหายกลับมาให้ใช้ได้ตามปกติตามเดิมต่อไปได้

  เดือดร้อนหนัก! "864 ครอบครัว" น้ำประปาไม่ไหลนานนับเดือน

related