svasdssvasds

“ชาญเทพ-ทหาร” ร่วมถก!รับมือ"ม็อบอยากเลือกตั้ง"21-22นี้

“ชาญเทพ-ทหาร” ร่วมถก!รับมือ"ม็อบอยากเลือกตั้ง"21-22นี้

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ตัวแทนเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมประชุมวางแผนดูแลความปลอดภัย กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดเคลื่อนไหวในวันที่ 21-22 พฤษภาคม

วันนี้(18พ.ค.)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ตัวแทนเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมประชุมวางแผนดูแลความปลอดภัย กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดเคลื่อนไหวในวันที่ 21-22 พฤษภาคม โดยเริ่มค้างคืนตั้งแต่ วันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จากนั้นจะเดินขบวนไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 07.00 น.

“ชาญเทพ-ทหาร” ร่วมถก!รับมือ"ม็อบอยากเลือกตั้ง"21-22นี้

พล.ต.ท.ชาญเทพ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะทำกิจกรรมในวันที่ 21-22 พฤษภาคม นี้ ตนขอความกรุณานักศึกษาทุกคนให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ซึ่งความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องอะไร เนื่องจากรัฐบาลได้บอกกับประชาชนอยู่แล้วว่าต้นปี 62 จะมีการเลือกตั้ง ส่วนกลุ่มนักศึกษาอยากให้รัฐบาลจัดเลือกตั้งในเดือน พฤศจิกายน 61 ซึ่งดูแล้วห่างจากที่รัฐบาลกำหนดไว้เพียง 2-3 เดือนเท่านั้น

ขอให้นักศึกษาตระหนักว่า การออกมาชุมนุมอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ช่วงนี้บ้านเมืองอยู่ในความสงบสุข ประชาชนเอือมระอากับการที่มีม็อบมาตลอดระยะ 10 ปี ประเทศชาติถอยหลังลงไปมาก ตนไม่อยากให้สร้างความวุ่นวาย ในเมื่อรัฐบาลก็จะให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว การมาชุมนุมก็จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และยังผิดกฎหมายด้วย ฝากถึงนักศึกษาว่าอนาคตของท่าน ถ้าทำผิดกฎหมายขึ้นมา ต้องถูกดำเนินคดี

“ชาญเทพ-ทหาร” ร่วมถก!รับมือ"ม็อบอยากเลือกตั้ง"21-22นี้

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานขออนุญาตจัดชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับแจ้งไว้ แต่ก็ชี้แจงว่าให้ชุมนุมอย่างมีขอบเขต ส่วนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเดินเข้ามาในพื้นที่ หากมีการฝ่าฝืนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม โดยล่าสุดทราบว่าทาง ม.ธรรมศาสตร์ จะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ทำกิจกรรมและพักค้างคืนในวันที่ 21 พฤษภาคม ด้วย

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทาง บช.น. ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยจำนวน 18 กองร้อย หรือ 2,790 นาย จาก บก.น.1,5,6 ตำรวจภูธรภาค 1,2 และ 7

 

 

 

related