svasdssvasds

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

พระครูปลัดธีระ ยอมปีนลงจากเสาสัญญาณสูง 60 เมตรแล้ว หลังขึ้นไปประท้วงนาน 30 ชั่วโมง กรณีธนาคารขับไล่สำนักสงฆ์พุทธชยันตี ออกจากพื้นที่ ตามคำสั่งศาล

เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.วานนี้ พระครูปลัดธีระ ประธานสงฆ์ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 แขวงศาลาธรรมสพน์ ยอมปีนลงมาจากเสาสัญญาณ ที่มีความสูงกว่า 60 เมตร หลังจากพระครูปลัดธีระ ปีนขึ้นไปอยู่ข้างบนเป็นเวลานานถึง 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพื่อประท้วงธนาคารกรุงศรีอยุธยา ให้ยุติขับไล่สำนักสงฆ์ออกจากพื้นที่ ตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดตลิ่งชัน โดยก่อนหน้าที่พระครูปลัดธีระ จะยอมใจอ่อนนั้น นายมนัส เติมธนะศักดิ์ หนึ่งในลูกศิษย์คนสนิท ยื่นข้อเสนอว่า วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ จะเจรจากับธนาคาร เพื่อขอทำสัญญาซื้อที่ดินจุดนี้ โดยจะช่วยกันระดมทุน 3-5 ล้านบาท นำมาผ่อนจ่ายธนาคาร จนทำให้พระครูปลัดธีระ พึงพอใจ และยอมลงมาจากเสาสัญญาณดังกล่าว

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

ด้านพระครูปลัดธีระ ยอมรับว่า เลือกใช้วิธีปีนเสาสัญญาณ เป็นวิธีสุดท้าย เพื่อเดิมพันด้วยชีวิต ให้ธนาคารรับฟังข้อเรียกร้องอีกครั้ง ที่ต้องการจะเปิดสถานปฏิบัติธรรม ที่หล่อหลอมขัดเกลาพระสงฆ์ทั้งไทยและต่างชาติ ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า เงินมัดจำก้อนแรก 5 แสนบาท ได้มาจากเณรคำนั้น ไม่เป็นความจริง

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

จากนั้นตำรวจนครบาลธรรมศาล ได้คุมตัวพระครูปลัดธีระ ตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ไปดำเนินคดีข้อหาจงใจขัดคำบังคับของศาล ก่อนอนุญาตให้ประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน ตีหลักทรัพย์ 8 หมื่นบาท พร้อมนัดส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในวันที่ 21 พฤษภาคม

ย้อนประวัติฉาว สำนักปฏิบัติธรรม "พุทธชยันตี"

สำหรับสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ตกเป็นข่าวฉาวมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ ก่อนหน้านี้เคยเป็นของเอกชนแห่งหนึ่ง เข้ามาทำรีสอร์ต แต่ติดหนี้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จนต้องปล่อยร้าง กระทั่งปี 2555 พระครูปลัดธีระ เข้ามาสร้างสำนักสงฆ์ ซึ่งพระลูกวัดส่วนใหญ่ เป็นเชื้อสายกัมพูชา หมุนเวียกันเข้ามาประจำวัด จากนั้นธนาคาร เข้ามาเจรจาให้สำนักสงฆ์ย้ายออกจากพื้นที่ และเป็นคดีความในปี 2558 โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน บังคับคดีแทนศาลแพ่งกรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาขับไล่ออกจากพื้นที่ และให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายเดือนละ 15,000 บาท แม้อีกฝ่ายจะยื่นคำร้องขอทุเลาบังคับคดี และต่อสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา แต่ศาลฎีกามีคำสั่งไม่รับคดี ก่อนศาลมีคำสั่งจับกุม และกักขังพระครูปลัดธีระ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

ส่วนช่วงที่ผ่านมา สำนักสงฆ์แห่งนี้ มีปัญหากับชาวบ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีเอาน้ำมันก๊าดสาดใส่ชาวบ้าน ที่ไม่พอใจพิธีเผาศพไร้ญาติบนเชิงตะกอน  หรือกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจค้น ก่อนพบพระเณรตั้งวงกินหมูกะทะ แกล้มเบียร์อีกด้วย

พระครูดัง ยอมปีนลงเสาสูง หลังประท้วงนาน 30 ชม.

related