svasdssvasds

เปิดประวัติเจ้าชายแฮร์รีและสาวสามัญชน ‘เมแกน มาร์เคิล’

เปิดประวัติเจ้าชายแฮร์รีและสาวสามัญชน ‘เมแกน มาร์เคิล’

วันนี้แล้วที่"เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน" จะเข้าพิธีเสกสมรส เราจะไปพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักเจ้าชายแฮร์รีและสาวผู้กุมหัวใจพระองค์ ‘เมแกน มาร์เคิล’ กัน

"เจ้าชายเฮนรี ชาลส์ อัลเบิร์ต เดวิด แห่งเวลส์"

หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้าชายแฮร์รี่ เป็นพระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอาน่า เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2527

ชีวิตในวัยเด็กของพระองค์ ทรงเข้ารับการศึกษาในหลายโรงเรียนในอังกฤษ ซึ่งขณะที่เรียนอยู่ที่อิตันคอลเลจนั้น เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงได้รับผลการเรียนระดับดีเยี่ยม ในวิชาภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ศิลปะ และวิชาศิลปะ และพระองค์ทรงศึกษาที่อยู่ที่นี่จนจบการศึกษาระดับมัธยม

หลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมแล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ได้ทรงเดินทางไปเก็บประสบการณ์ชีวิตที่ออสเตรเลีย ทรงทำงานอยู่ในสถานีปศุสัตว์ และเข้าร่วมการแข่งกีฬาโปโลซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ และนอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ยังเดินทางไปที่เลโซโท เพื่อทรงงานช่วยเหลือเด็กกำพร้า และถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Forgotten Kingdom อาณาจักรที่ถูกลืม ด้วย

และเช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเข้ารับการฝึกทหาร ในโรงเรียนนายร้อยแซนด์เฮิร์ทซ์ และทรงเข้ารับการฝึกในฐานะ นายร้อยฝึกหัดเช่นเดียวกับนายร้อยอื่น ๆ ไม่มีสิทธิพิเศษใด และดำรงยศทหารชั้นร้อยตรีในกรมทหารม้ารักษาวังแห่งกองทัพบกอังกฤษ ซึ่งได้รับการฝึกมาให้นำกลุ่มทหาร 12 นายในหน่วยยานพาหนะลาดตระเวนหุ้มเกราะ

เจ้าชายแฮร์รี่นั้น จัดอยู่ในลำดับที่ 2 ของบรรดาเยาวราชนิกุลที่ทรงได้รับความนิยมมากสุดในโลก

 

“เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวผมสีเข้ม หน้าคม และหุ่นเซ็กซี่ คนนี้ เธอคือสาวผู้กุมหัวใจเจ้าชายแฮร์รี

เมแกนอายุ อายุมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี 3 ปี เธอเป็นชาวอเมริกันที่มีหลายเชื้อชาติ เพราะคุณพ่อของเธอคนอเมริกันผิวขาว อาชีพผู้กำกับแสงดีกรีรางวัลเอ็มมี อวอร์ด ส่วนคุณแม่เป็นชาวแอฟริกัน – อเมริกัน ทำงานนักสังคมสงเคราะห์

เมแกนจบการศึกษาจาก Northwestern University ในปี 2003 เด้านการสื่อสาร เธอมีชื่อเสียงจากงานแสดงซีรียส์และภาพยนตร์อเมริกันหลายเรื่อง ทั้งซีรียส์เรื่อง ซุทส์ / ละครดราม่าการแพทย์ General Hospital / ซีรีส์ดราม่าอาชญากรรม Castle รวมไปถึงภาพยนตร์อย่าง Horrible Bosses และ Remember Me

ในปี 2011 เมแกนแต่งงานกับเทรเวอร์ เองเกิลสัน ผู้กำกับภาพยนตร์ที่คบหากันมานาน แต่สุดท้ายก็ต้องหย่าร้างกันในปี 2013

ก่อนที่จะมาพบกับเจ้าชายแฮร์รี เมื่อเดือนพฤษภาคมเมื่อปีที่แล้ว ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยตอนนั้นเจ้าชายแฮร์รีเสด็จฯ ไปร่วมงานการแข่งขันพาราลิมปิกสำหรับทหารผ่านศึก หลังจากการพบกันครั้งแรก ทั้งเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนก็มีโอกาสได้พบกันอีกหลายครั้งในอเมริกาและอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่ก็ได้คบหากันเรื่อยมา

‘เมแกน’ มีภาพลักษณ์ที่ดีมาก เพราะเธอผ่านการทำงานการกุศลมากมาย โดยเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มีจุดที่เหมือนกันอย่างหนึ่งคือทั้งคู่รักการทำงานการกุศลและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เธอร่วมงานกับสหประชาชาติบ่อยครั้ง รวมทั้งองค์กรศุภนิมิตสากลของแคนาดาด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังเดินทางไปทั่วโลกเพื่อช่วยรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศและการจัดหาน้ำสะอาดให้แก่ผู้คนในรวันดาด้วยเช่นกัน

related