svasdssvasds

พบกล่องดำเครื่องบินคิวบาที่ประสบอุบัติเหตุตก คร่าชีวิตกว่า 100 ราย

พบกล่องดำเครื่องบินคิวบาที่ประสบอุบัติเหตุตก คร่าชีวิตกว่า 100 ราย

เจ้าหน้าที่คิวบาเผยพบกล่องดำของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินกรุงฮาวานา ที่คร่าชีวิตผู้โดยสารกว่า 100 ราย

เจ้าหน้าที่คิวบาเปิดเผยว่า พบกล่องดำ 1 ใน 2 กล่องของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินกรุงฮาวานา เมืองหลวงของประเทศ แล้ว โดยกล่องดำดังกล่าวยังอยู่ในสภาพดี และรัฐมนตรีคมนาคมคิวบาหวังว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถเก็บกู้กล่องดำชิ้นที่สองได้เร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังระบุยอดเสียชีวิตว่าอยู่ที่ 110 ราย เป็นชาวคิวบา 99 ราย, ลูกเรือชาวเม็กซิกัน 6 ราย, นักท่องเที่ยวจากอาร์เจนตินา 2 ราย, นักท่องเที่ยวจากเม็กซิโก 1ราย และผู้โดยสารจากซาฮาราตะวันตกอีก 2 ราย ส่วนผู้รอดชีวิตเป็นผู้หญิง 3 คน แต่ก็อาการสาหัสจากแผลไฟไหม้ ด้านครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปยังกรุงฮาวานาเพื่อช่วยระบุตัวตนของร่างผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางการคิวบาจะยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิต จนกว่าจะแจ้งไปยังครอบครัวของเหยื่อทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยอีกว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบซากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำนี้ที่จุดเกิดเหตุ และว่าเครื่องบินมีอายุการใช้งานมาเกือบ 40 ปีแล้ว โดยตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก แต่ผู้เห็นเหตุการณ์บนภาคพื้นดินกล่าวว่า เห็นเครื่องบินระเบิดกลางอากาศ ก่อนที่จะตกลงในทุ่งใกล้กับสนามบิน

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุทางอากาศที่เลวร้ายที่สุดของคิวบาในรอบหลายสิบปี ซึ่งมีการไว้อาลัยทั่วประเทศให้แก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 2 วัน เริ่มตั้งแต่วันเสาร์

related