svasdssvasds

มือปืนกราดยิงโรงเรียนรัฐเท็กซัส ไว้ชีวิตเหยื่อเพื่อให้บอกต่อเรื่องราวของตน

มือปืนกราดยิงโรงเรียนรัฐเท็กซัส ไว้ชีวิตเหยื่อเพื่อให้บอกต่อเรื่องราวของตน

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมปลายในรัฐเท็กซัสยอมไว้ชีวิตเหยื่อบางคนเพื่อให้บอกต่อเรื่องราวของมือปืนต่อไป

นายดิมิทริออส พาโกต์ซิส วัย 17 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมปลายซานตาเฟ ในเมืองซานตาเฟ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 10 ราย เปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขายอมไว้ชีวิตนักเรียนบางคนเพื่อให้นักเรียนเหล่านั้นบอกต่อเรื่องราวของเขาต่อไป ซึ่งนายพาโกต์ซิสได้ยิงปะทะกับตำรวจในช่วงก่อเหตุเป็นเวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่เขาจะยอมมอบตัว ขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทม์สรายงานว่า ในตอนแรกนายพาโกต์ซิสมีแผนที่จะยิงตัวตายหลังจากก่อเหตุกราดยิง

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 8 ราย และมีครูเสียชีวิต 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 13 คน ส่วนในบันทึกคำให้การระบุว่า นายพาโกต์ซิสพกอาวุธปืนลูกซอง เรมิงตัน 870 และปืนพกลูกโม่ .38 โดยจากข้อหาที่นายพาโกต์ซิสได้รับ คือ ความผิดฐานฆ่าด้วยเหตุฉกรรจ์ นั่นหมายความว่านายพาโกต์ซิสอาจได้รับโทษสูงสุดคือการประหารชีวิต

แม้ตอนนี้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของนายพาโกต์ซิส แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า เขาเป็นพวกที่เชื่อว่าพระเจ้าไม่มีจริง และเกลียดการเมือง นอกจากนี้ยังเคยโพสต์รูปภาพในหน้าเฟซบุ๊กของตัวเองเป็นรูปเสื้อยืดที่เขียนคำว่า เกิดมาฆ่า อีกด้วย

related