svasdssvasds

เจ๋ง! "เด็กเทคนิคเพชรบูรณ์" ใช้เวลาว่างต่อ "โมเดลรถเมล์" สร้างรายได้

เจ๋ง! "เด็กเทคนิคเพชรบูรณ์" ใช้เวลาว่างต่อ "โมเดลรถเมล์" สร้างรายได้

นักศึกษาแผนกช่างก่อสร้าง ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ ใช้เวลาว่างต่อโมเดลรถเมล์สุดเหมือน จนเริ่มมีพ่อค้ามาติดต่อขอซื้อ

นายมงคล คำมอญ อายุ 19 ปี นักศึกษาแผนกช่างก่อสร้าง ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 2 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนต่อโมเดลรถโดยสารประจำทางอย่างเหมือนจริง ทั้งๆ ที่ไม่มีพื้นฐานเลย โดยมีรถโมเดลที่ทำเสร็จแล้วจำนวน 3 คัน ล้วนเป็นรถโดยสารประจำทางบริษัทเพชรประเสริฐ ซึ่งเป็นรถโดยสารประจำทางที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารจากจังหวัดเพชรบูรณ์ไปยังจังหวัดต่างๆ

เจ๋ง! "เด็กเทคนิคเพชรบูรณ์" ใช้เวลาว่างต่อ "โมเดลรถเมล์" สร้างรายได้

นายมงคลเปิดเผยว่าเมื่อครั้งที่ตัวเองเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.5 ได้มีโอกาสไปทำงานเป็นลูกมือสร้างห้องน้ำภายในอู่รถบริษัทเพชรประเสริฐ แล้วเห็นช่างทำการถอดประกอบรถโดยสาร ได้เห็นภายในของรถโดยสารทำให้รู้สึกชอบ หลังจากนั้นก็ใช้เวลาว่างแวะเวียนมาดูการทำงานของช่างอยู่เป็นประจำ จึงเกิดความคิดอยากที่จะทำแบบทำโมเดลเก็บไว้ที่บ้าน จึงเริ่มเก็บเงินค่าขนมและเงินที่ได้จากรับจ้างทำงานนำไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ และใช้เวลาว่างหลังจากเรียนหนังสือ วันหยุด ประกอบชิ้นส่วน บางวันก็ได้เยอะ บางวันก็ได้น้อย แรกๆ ต้องลองผิดลองถูก โมเดลพังเสียหายไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่ท้อ จนกระทั่งสำเร็จก็ถ่ายรูปไปให้อาจารย์ที่วิทยาลัยดู ซึ่งอาจารย์ก็ได้นำไปโพสต์ในเฟสบุ๊คจนกลายเป็นที่รู้จัก และมีพ่อค้าได้ติดต่อผ่านอาจารย์เพื่อที่จะขอซื้อโมเดลเบื้องต้นตัวเองจะต้องปรับปรุงและเก็บรายละเอียดให้มากกว่านี้ เพราะชิ้นงานที่ออกมายังไม่เป็นที่พอใจมากนัก ซึ่งอาจจะต้องมีอุปกรณ์ที่ดีกว่านี้ชิ้นงานที่ออกมาจึงจะสวยงาม

related