svasdssvasds

หนุ่มยโสใจดี เปิดตำราฝึกสอนเยาวชนขี่ม้ากลางทุ่งนาฟรี!

หนุ่มยโสใจดี เปิดตำราฝึกสอนเยาวชนขี่ม้ากลางทุ่งนาฟรี!

หนุ่มยโสธรผู้เลี้ยงม้า เปิดสอนการดูแลม้าและขี่ม้าให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เจตนาให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด-เล่นเกมส์

นายสนธยา  พิมพ์ผกา วัย 31 ปี เกษตรกรชาวยโสธร  บอกว่า ส่วนตัวชอบม้า จึงตัดสินใจศึกษาเรียนรู้วิธีการเลี้ยงม้าและฝึกขี่ม้ากับศูนย์ฝึกการเลี้ยงม้าที่จังหวัดอุบลราชธานี จนมีความเชี่ยวชาญ และได้ลงทุนซื้อม้าจำนวน 3 ตัว มาเลี้ยง ประกอบด้วย ม้าพ่อพันธุ์ 1 ตัว เป็นสายพันธุ์โทโรเบท หรือ TB และพันธุ์ลูกผสมอีก 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย ในราคากว่า50,000 บาทต่อตัว โดยนำมาเลี้ยงไว้ในพื้นที่นาของตัวเอง บริเวณ ตำบลกำแมด อำเภอกุดชุม พร้อมกับใช้เป็นยานพาหนะเวลาเดินทางในชีวิตประจำวัน

หนุ่มยโสใจดี เปิดตำราฝึกสอนเยาวชนขี่ม้ากลางทุ่งนาฟรี! ปัจจุบันได้เปิดสอนขี่ม้าและเผยแพร่เคล็ดลับวิธีเลี้ยงม้าให้กับประชาชน เด็กและเยาวชนในพื้นที่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งมีแนวคิดต้องการอนุรักษ์พันธุ์ม้าเอาไว้ หนุ่มยโสใจดี เปิดตำราฝึกสอนเยาวชนขี่ม้ากลางทุ่งนาฟรี! รวมถึงต้องการให้เด็กๆและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด-เล่นเกมส์ ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมเรียนขี่ม้าเป็นจำนวนมาก

related