svasdssvasds

โผล่อีก! "ผู้ใหญ่บ้าน" แฉ 2 ข้าราชการ โกงเกษตรกร

โผล่อีก! "ผู้ใหญ่บ้าน" แฉ 2 ข้าราชการ โกงเกษตรกร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถึงคิวกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชาวบ้าน ศรีสะเกษ แฉพฤติกรรมสองข้าราชการ โกงเงินค่าจัดกิจกรรมของศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร

นางหลิ่ง พรชัย ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร หรือ ศพก. อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ทำหนังสือร้องเรียนการปฏิบัติงานของนายสุรัตน์ โพธิ์งาม เกษตรอำเภอปรางค์กู่ และนายเขมชาติ หลาวทอง เกษตรตำบลสมอ หลังพบมีพฤติกรรม โกงงบประมาณจัดกิจกรรมของศูนย์ฯ เช่น งบค่าอาหารหัวละ 50 บาท ก็ขอหักออกหัวละ 10 บาท ค่าสถานที่จัดอบรม 18,000 บาท ที่ผ่านมาจัดไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ถูกหักงบเหลือ 1 หมื่นบาท โดยทั้งสองคน อ้างว่า ส่วนที่เหลือ 8 พันบาท ถูกหักไปจ่ายค่าพิมพ์ใบประกาศ และนำไปให้ “นาย” เวลาลงมาทำกิจกรรมในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังโกงค่าวิทยากร ตนได้เซ็นรับเงิน 1,800 บาท แต่ได้รับจริงเพียง 900 บาท อีกทั้ง นายเขมชาติ ประกาศหากต่อไปมีงบประมาณมาที่ ศพก. จะต้องถูกหักร้อยละ 10

ล่าสุดมีงบประมาณพัฒนา ศพก. 100,000 บาท เกษตรอำเภอจะต้องจัดซื้อของให้กับทางศูนย์ฯ ตนได้รับแกลบดำ 1 คันรถกระบะ และปุ๋ยคอก หรือปุ๋ยมูลวัว 200 กระสอบ อ้างว่าซื้อมากระสอบละ 75 บาท ปกติชาวบ้านขายไม่เกิน 30 บาท และตนก็เคยแจ้งแล้วว่าปุ๋ยมูลวัวไม่ต้องซื้อ ที่บ้านมีเพราะเลี้ยงวัวสิบกว่าตัว มีมูลวัวอยู่ 12 ตัน สรุปเงิน 1 แสนบาทได้แค่แกลบดำ 1 คันรถ ปุ๋ยมูลวัว 200 กระสอบ ป้ายไวนิล 4 แผ่น และแก้วน้ำจำนวนหนึ่ง

related