svasdssvasds

พายุถล่มสนามบินน้ำ เสาไฟ-ต้นไม้ ล้มกว่า 20 ต้น

พายุถล่มสนามบินน้ำ เสาไฟ-ต้นไม้ ล้มกว่า 20 ต้น

จังหวัดนนทบุรี อ่วมหนักเจอพายุฝนถล่มหนักและลมกระโชกแรง พัดต้นไม้ เสาไฟฟ้า โค่นล้มขวางถนนหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณ หน้าวัดแคนอก พบต้นไม้-เสาไฟฟ้า ล้มขวางถนน รวม 20 ต้น ตลอดระยางทางยาวกว่า 200 เมตร

กล้องหน้ารถสองแถวรับจ้าง วิ่งจากท่าน้ำนนทบุรี ไปยังกระทรวงพาณิชย์ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อช่วง 16.30 นาฬิกาของวานนี้ (20 พ.ค.61) ซึ่งมีฝนตกหนัก จนมองไม่เห็นทางข้างหน้า ก่อนลมพายุ จะพัดต้นไม้ และเสาไฟฟ้า ริมถนนโค่นลงมาทับรถ

นายยุทธนา สิทธิผล อายุ 32 ปี คนขับรถสองแถวรับจ้าง บอกว่ารถได้รับความเสียหายพอสมควร แต่โชคดีที่ผู้โดยสารวิ่งหนีออกมาทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สำหรับจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าทางเข้าวัดแคนอก ถนนฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปกระทรวงพาณิชย์ ตลอดระยะทางยาวกว่า 200 เมตร หลังเกิดเหตุ มีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูความเสียหาย เนื่องจากลมพายุได้พัดเสาไฟฟ้าและต้นไม้ขนาดใหญ่เกือบ 20 ต้น ล้มระเนระนาดกีดขวางช่องการจราจร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะเดียวกัน พบรถยนต์ โตโยต้า พรีอุส สีดำ ทะเบียน ขข 14 ระยอง รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทศ 4206 กทม. ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ ทำให้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตนนทบุรี ต้องรีบเข้าทำการตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมทั้งระดมคนงานเข้าทำการกู้เสาไฟฟ้าที่ล้มทั้งหมดอย่างเร่งด่วน เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร และเร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่า ในช่วงวันที่ 21–25 พ.ค. นี้ ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล วันนี้ (21พ.ค.) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

related