svasdssvasds

เราไม่ขึ้น!! ผู้ประกอบการเรือไทย-ลาว ยันไม่ขึ้นค่าเรือแม้น้ำมันราคาปรับ

เราไม่ขึ้น!! ผู้ประกอบการเรือไทย-ลาว ยันไม่ขึ้นค่าเรือแม้น้ำมันราคาปรับ

แม้ว่าการปรับขึ้นราคาน้ำมันของปั้มน้ำมัน จะส่งผลกระทบกับใช้ยานพาหนะจำนวนมาก  แต่ที่ จ.บึงกาฬ ผู้ประกอบการเรือไทย-ลาว ยังคงยืนยันจะเก็บค่าโดยสาร และค่าขนส่งสินค้าในราคาเดิมแม้น้ำมันขึ้น

(21 พ.ค. 2561) ที่จังหวัดบึงกาฬ หลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 30.59 บาท เบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 30.78 บาท เบนซินแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 31.05 บาท เบนซินแก๊สโซฮอล์ E20 อยู่ที่ลิตรละ 28.54 บาท  ส่งผลกระทบกับผู้ใช้ยวดยานพาหนะทุกชนิด

เราไม่ขึ้น!! ผู้ประกอบการเรือไทย-ลาว ยันไม่ขึ้นค่าเรือแม้น้ำมันราคาปรับ

ล่าสุด จากการสอบถามผู้ประกอบการขนส่งสินค้าผ่านแดน และเรือขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ ไทย – ลาว (เมืองบึงกาฬ – ปากซัน) บริเวณด่านศุลกากรบึงกาฬ ต.วิศิษฐ์อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พบว่า ผู้ประกอบการทั้งหมด จะยังไม่ปรับราคาค่าโดยสาร และค่าขนส่งสินค้า โดยเก็บในอัตราเดิมคือค่าโดยสารเรือเล็กคนละ 60 บาท ส่วนแพขนานยนต์บรรทุกรถขนส่งสินค้าเก็บค่ารถคันละ 1,500 – 3,200 บาท แล้วแต่ขนาดของรถเท่าเดิม

[caption id="attachment_265203" align="alignnone" width="840"] เราไม่ขึ้น!! ผู้ประกอบการเรือไทย-ลาว ยันไม่ขึ้นค่าเรือแม้น้ำมันราคาปรับ เรือขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ ไทย – ลาว[/caption]

ทั้งนี้ เนื่องจากไทยมีข้อตกลงความร่วมมือกับฝั่ง สปป.ลาว ในส่วนราคาข้ามฟาก ที่ประชาชนของทั้งสองฝั่งใช้ร่วมกัน ถ้าจะมีการปรับราคาค่าโดยสาร จะต้องเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระหว่างไทย – ลาว จึงจำเป็นต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันไปก่อน ที่สำคัญตอนนี้ธุรกิจยังไม่ถึงกับเดือนร้อน และหากปรับราคาขึ้นก็หวั่นว่าจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง ไทย – ลาว ได้รับความเดือดร้อน

ขณะที่ บรรยากาศการเติมน้ำมันตามปั๊มต่างๆ ในเขตเทศบาลบึงกาฬ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็บางตาลงบ้างเพราะแต่ละคนต่างก็ประหยัดขับรถเท่าที่จำเป็น

related