svasdssvasds

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขู่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เข้าใกล้ทำเนียบ ถูกดำเนินคดีแน่

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขู่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เข้าใกล้ทำเนียบ ถูกดำเนินคดีแน่

พล.ต.ท.ชาญเทพ เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขอให้เคลื่อนไหวในกรอบกฎหมาย และหากเข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาล ในรัศมี 50 เมตร ถูกดำเนินคดี

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความพร้อมในรับมือกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่นัดรวมตัวชุมนุมเคลื่อนไหว ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันพรุ่งนี้(22 พ.ค.) ก่อนจะเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาตรการทุกอย่างครบถ้วนแล้ว มั่นใจว่าสามารถดูแลความเรียบร้อยได้

ขณะที่ การข่าวยังไม่พบความผิดปกติ แต่เฝ้าระวังการลักลอบขนอาวุธร้ายแรงเข้ามาในพื้นที่รวมตัว พร้อมกำชับให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมาย เพราะตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมไม่เกิน 2,000 คน

ทั้งนี้ จะมีการนำป้ายประกาศ ห้ามชุมนุมในรัศมี 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาล ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไปติดไว้รอบทำเนียบรัฐบาลด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมากำชับการเตรียมความพร้อมทุกด้าน กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 14.00 น. วันนี้

related