svasdssvasds

“สันธนะ” ท้า "บิ๊กแป๊ะ" ถอดยศอาจเดือนร้อน อดีต ผบ.ตร.ก่อนหน้านี้

“สันธนะ” ท้า "บิ๊กแป๊ะ" ถอดยศอาจเดือนร้อน อดีต ผบ.ตร.ก่อนหน้านี้

พ.ต.ท.สันธนะ เชื่อการดำเนินคดีอั้งยี่ซ่องโจรกับตัวเองเพราะหวังยึดทรัพย์ พร้อมท้า ผบ.ตร.ถอดยศ แต่อาจเจอข้อหา ม.157 ลามถึงอดีตผบ.ตร. รุ่นก่อน

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง และผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ เก็บค่าคุ้มครองผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง กล่าวถึงกรณี ที่โดนแจ้งข้อกล่าวหา ว่าทุกวันนี้ สังคมและสื่อก็ทราบถึงการปฏิบัติของผู้มีอำนาจที่มีต่อพ่อและแม่ ของเขาโดยมีการออกหมายเรียกไปรับทราบข้อหา ช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนผู้ที่ทำตามคำสั่งของผู้มีอำนาจสักวันจะได้รู้ว่าคนที่สั่งคุณจะมีความรับผิดชอบแค่ไหน

“สันธนะ” ท้า "บิ๊กแป๊ะ" ถอดยศอาจเดือนร้อน อดีต ผบ.ตร.ก่อนหน้านี้

ซึ่งการออกหมายเรียกดังกล่าวนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ยืนยันว่า ตำรวจ สน.โชคชัย ได้ออกหมายเรียกและส่งเจ้าหน้าที่มาถึงหน้าบ้าน แต่ท้ายที่สุดกลับมาให้ข่าวว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนเอกสารหมายเรียกในวันนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ส่งมอบ เป็นแค่การสอบถามว่าบิดาและมารดาตนอยู่ในบ้านหรือไม่

“สันธนะ” ท้า "บิ๊กแป๊ะ" ถอดยศอาจเดือนร้อน อดีต ผบ.ตร.ก่อนหน้านี้

ขณะที่คดีความส่วนตัวก็จะดำเนินการต่อที่มีข่าวว่าจะออกหมายเรียกตนไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจากที่มีผู้เข้ามาร้องทุกข์จำนวน 22 ราย เขาก็พร้อมที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเขาขอให้แจ้งข้อกล่าวหามาที่ตนที่เดียวเลยไม่ใช่แจ้งข้อหามาแค่ 8 ข้อแล้วจะมาทยอยเพิ่มมาที่ละข้อหา ก็พร้อมตั้งรับปักหลักสู้ต่อ ซึ่งปัจจุบันเขายังไม่ได้รับหมายเรียกอย่างเป็นทางการ และหากได้รับแล้วก็ต้องดูในรายละเอียดข้อหา และวันเวลาอีกครั้งว่าจะพร้อมไปตามที่นัดหรือไม่

พร้อมได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องการตั้งข้อหา อั้งยี่ซ่องโจรเพื่อที่จะยึดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงิน แต่เขาไม่สนจะยึดทรัพย์ก็ยึดไป เพราะทรัพย์สินนั้นมีมาก่อนทั้งสิ้นและเชิญมาตรวจสอบได้เลย ส่วนเรื่องการฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการตั้งข้อหาหรือไม่ นั้น พ.ต.ท.สันธนะ ระบุกำลังอยู่ระหว่างรอว่าจะมีการแจ้งข้อหากับตัวเพิ่มหรือไม่ จากนั้นค่อยพิจารณาฟ้องกลับโดยจะมี 3 นายพล แน่นอนและจะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรายอื่นไปในคราวเดียวกันเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของศาลที่จะต้องมารวมคดีภายหลัง โ ดยคดีที่ตนฟ้องพวกคุณก็จะโดนต่างกรรมต่างวาระของจริง

“สันธนะ” ท้า "บิ๊กแป๊ะ" ถอดยศอาจเดือนร้อน อดีต ผบ.ตร.ก่อนหน้านี้

และสำหรับกรณีเสนอจะถอดยศนั้น พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามกฎหมายซึ่งก่อนหน้านี้เขาไม่เคยต้องคำพิพากษาให้โทษจำคุก มีแต่คดีที่เสียค่าปรับซึ่งก็ได้เสียค่าปรับแล้วก็จบกันไป ส่วนที่จะมีการรื้อฟื้นวินัยที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องคิดด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนหน้านี้ไม่เคยนำเรื่องดังกล่ามาเสนอถอดยศ แต่ถ้า พล.ต.อ.จักทิพย์ มาเสนอถอดยศจากกรณีที่มีคดีในปัจจุบัน เขาก็จะดำเนินการฟ้องกลับ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เพราะที่ผ่านมาทำไมไม่ถอดยศเขาแต่แรก แต่พอมามีเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับมาถอดยศในเวลานี้ ขอให้คิดให้ดี

related