svasdssvasds

ย้ายรพ.หนุ่มไทยกินก้อยหอย เป็นเจ้าชายนิทรา

ย้ายรพ.หนุ่มไทยกินก้อยหอย เป็นเจ้าชายนิทรา

หนุ่มไทย แรงงานไต้หวัน กินก้อยหอยเป็นเจ้าชายนิทรา พบสมองและปอดติดเชื้อ แพทย์ลงความเห็นย้ายจากโรงพยาบาลบ้านผือ มารักษาโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง

เมื่อเวลา 17.00 น.  (21 พ.ค.2561) นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี พร้อมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี และหัวหน้าหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน เดินทางมาเยี่ยมติดตามอาการของนายฉัตรชัย ขุริดี อายุ 33 ปี แรงงานชาว อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ที่ถูกส่งตัวกลับจากประเทศไต้หวัน ในสภาพอาการโคม่าไม่รู้สึกตัว หรือลักษณะเจ้าชายนิทรา จากการไปจับหอยในธรรมชาติทำ “ก้อยหอย” ปรุงกินแบบไม่สุก พยาธิเข้าสู่ร่างกายและเข้าไปในสมอง

นายฉัตรชัย ขุริดี ยังต้องใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ และอื่นๆ นอนรักษาตัวอยู่ที่เตียง 14 ชั้น 4 ห้องผู้ป่วยหนัก อาคารหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีพ่อแม่ภรรยา และญาติของนายฉัตรชัยฯ เฝ้ารอดูอาการอย่างใกล้ชิด หลังจากนายฉัตรชัยฯ ถูกย้ายจากโรงพยาบาลบ้านผือ มาที่ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

นายวัฒนา ผวจ.อุดรธานี พร้อมคณะ ได้มอบเงินจำนวน 60,000 บาท ของชาวอุดรธานีให้พ่อแม่และภรรยา ก่อนพูดคุยสอบถามถึงอาการ สาเหตุการย้ายโรงพยาบาล เพราะผู้ป่วยมีอาการสมองและปอดติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของคณะแพทย์ ที่มีความชำนาญเฉพาะทางแล้ว โดยทำการตรวจรักษาตามอาการ และเตรียมตรวจรักษาอาการสมองและปอดพรุ่งนี้ (22พ.ค.2561)

ย้ายรพ.หนุ่มไทยกินก้อยหอย เป็นเจ้าชายนิทรา

ด้านนางทองวัน ขุริดี มารดาของนายฉัตรชัย เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย ได้รับการส่งตัวจากไต้หวัน มาถึงประเทศไทยเมืองวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นเข้าพักเตรียมความพร้อมที่โรงพยาบาลราชวิถี ก่อนส่งตัวมาที่ โรงพยาบาลบ้านผือ ในภาพรวมมองด้วยตาอาการดีขึ้น ตอบสนองกระพริบตา มือเท้าขยับได้บ้างแล้ว รู้สึกตัวว่าใครพูดด้วย และช่วงเที่ยงวันนี้ย้ายมาถึง โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อตรวจเช็คร่างกาย เช็คสมอง เชื่อว่าอาการจะดีขึ้นตามลำดับ

related