svasdssvasds

ปปท.พร้อมขยายผล สอบย้อนหลังงบฯ จัดซื้อผ้าห่มทั่วประเทศ

ปปท.พร้อมขยายผล สอบย้อนหลังงบฯ จัดซื้อผ้าห่มทั่วประเทศ

ป.ป.ท.ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี​ ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมกรณี​ พบการทุจริตจัดซื้อผ้าห่ม​ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง​ งบประมาณ​2​แสนบาท เตรียมขยายผลตรวจสอบย้อนหลังงบฯ จัดซื้อผ้าห่ม กระทรวง พม.ทั่วประเทศ

พันตำรวจโท วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.​ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการใช้งบประมาณเงินอุดหนุนสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่งที่​ ปีงบประมาณ​ 2560​ ที่ จังหวัดสิงห์บุรี​ กรณีการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกประชาชน​ โดย​ ปปทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ​ ไปแล้วเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม​ วันนี้ปปท.ลงพื้นที่ตำบลม่วงหมู่​ อำเภอเมือง และตำบลบ้านแป้ง อำเภอพรหมุบรี จังหวัดสิงห์บุรี ​เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากชาวบ้านที่ได้รับแจกผ้าห่มกันหนาว​ ซึ่งชาวบ้านนำผ้าห่มที่ได้รับแจกมามอบให้กับปปท.​ เพื่อนำไปตรวจสอบ​คุณภาพ​ ว่าตรงตามมาตรฐานการจัดซื้อหรือไม่​

 

พันตำรวจโท วันนพ​ กล่าวว่า​ การจัดซื้อผ้าห่มในครั้งนี้​คุณภาพผ้าห่มไม่เหมาะสมกับราคา​ โดยราคาจัดซื้ออยู่ที่ผืนละ​ 400​ บาท​ ผ้าห่ม​มีเนื้อที่บางมาก​ ซึ่งปปท.จะนำผ้าห่มไปตรวจสอบราคาว่าตรงความเป็นจริงหรืิอไม่​ แล้วที่แจกช่วงเร่งด่วน​ อากาศหนาว​ ตรงความจริงหรือไม่​ ขณะที่ปปท.ตรวจสอบพบว่ามีการส่งมอบผ้าห่มให้หน่วยงานนำไปแจกชาวบ้านก่อนวันส่งมอบ​ ซึ่งหลังจากนี้หากมีมูลเพียงพอจะเสนอคณะกรรมการปปท.ตั้งอนุกรรมการไตร่สวน​ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป​

ปปท.พร้อมขยายผล สอบย้อนหลังงบฯ จัดซื้อผ้าห่มทั่วประเทศ

ทั้งนี้​ ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่งจังหวัดสิงห์บุรี​ จัดซื้อผ้าห่มโดยวิธีตกลงราคา​ ขนาด 180​คูณ​ 200​ เซนติเมตร​ พร้อมถุง​ 500​ ชุด​ ในราคาผืนละ​ 400​บาท​ งบประมาณรวม​ 200000 บาท​ ​ และเป็นการจัดซื้อเร่งด่วนเนื่องจากอากาศหนาว​ ในช่วงเดือนกุมภาพันธุ​ถึงมีนาคม​ ปี​ 2560​ หลังจากนี้ ป.ป.ท. จะขยายผลตรวจสอบงบฯ ตั้งแต่ปี 2556 กระทรวง พม. หลังจากได้รับเบาะแสว่า มีการใช้งบประมาณจัดซื้อผ้าห่มในจำนวนมาก

ปปท.พร้อมขยายผล สอบย้อนหลังงบฯ จัดซื้อผ้าห่มทั่วประเทศ

related