svasdssvasds

ประเมินผลงาน! ทวงสัญญา คสช. ครบรอบ 4 ปี

ประเมินผลงาน! ทวงสัญญา คสช. ครบรอบ 4 ปี

วันนี้เป็นวันครบรอบ 4 ปี ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ทำการรัฐประหาร ซึ่งหากเป็นรัฐบาลก็ถือว่าครบเทอม หลายฝ่ายจึงทวงถามเพื่อประเมินผลงานของ คสช.

 คสช. ครบรอบ 4 ปี หลายฝ่ายทวงสัญญา ผลงานสำเร็จหรือล้มเหลว?

วันนี้ (22พ.ค.61) เป็นวันครบรอบ 4 ปี ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ทำการรัฐประหาร ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใจทุบโต๊ะประกาศยึดอำนาจ โดยให้เหตุผลการรัฐประหารครั้งนี้ เพื่อยุติความขัดแย้งของคนไทย และอ้างตัวเข้ามาเป็นคนกลางเพื่อสร้างความปรองดองและปฏิรูปประเทศ โดยสัญญาเป็นมั่นเหมาะจะใช้เวลาไม่นาน

ผ่านมา 4 ปี หลายคนมองว่าผลงานเด่นของ คสช. มีเรื่องเดียวคือการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ โดยมีมาตรา 44 เป็นเครื่องมือ แต่ในทางกลับกัน การปรองดองและการปฏิรูปในสายตาของประชาชนเห็นว่ายังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งสะท้อนผ่านผลสำรวจความคิดเห็นหลายสำนัก

ขณะที่ ในสายตาของนักการเมืองที่เคยมีประสบการณ์บริหารบ้านเมืองมาก่อน อย่างพรรคเพื่อไทย ก็ประเมินการทำงาน คสช. ถึงขั้นล้มเหลว โดยเฉพาะงานด้านเศรษฐกิจที่ประชาชนยังประสบปัญหาปากท้อง แต่นโยบายรัฐกลับมุ่งเน้นเอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนรายใหญ่ เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่มองว่านโยบายหลายเรื่องเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและใช้เงินแก้ปัญหาเศรษฐกิจเกือบล้านล้านบาท

related