svasdssvasds

“นายกฯ” แจง!จับแกนนำพท.คนละเรื่องกับปลดล็อคนักการเมือง

“นายกฯ” แจง!จับแกนนำพท.คนละเรื่องกับปลดล็อคนักการเมือง

นายกฯ อารมณ์ดี 4 ปี คสช. ถามจะซีเรียสอะไรหนักหนา ระบุพอใจผลงานที่ผ่านมา แจงกรณีจับแกนนำเพื่อไทยเป็นคนละเรื่องกับปลดล็อคนักการเมือง

วันนี้(22พ.ค.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า วันนี้ตนอารมณ์ดีซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีคสช. 22 พฤษภาคม ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ทบทวนว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้างตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 ซึ่งได้ทำไปมากมาย จึงอยากให้เก็บสิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไป และไปสู่รัฐบาลหน้า และส่วนตัวพอใจการทำงานตลอด 4 ปี เพราะมีการเริ่มต้นในหลายเรื่อง

ถ้าถามว่าวันนี้ตนอารมณ์ดีหรือไม่ก็ต้องบอกว่าอารมณ์ดี จะซีเรียสอะไรกันหนักหนา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีคสช. 22 พ.ค. ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ทบทวนว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้างตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 ซึ่งได้ทำไปมากมาย จึงอยากให้เก็บสิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไป และไปสู่รัฐบาลหน้า ผมก็พอใจในส่วนของผม ใครจะพอใจหรือไม่พอใจตนก็ไม่ทราบ ซึ่งตนพอใจที่ได้เริ่มต้นไว้ให้ โดยเฉพาะในเรื่องการปฏิรูปที่ได้ทำไว้หลายอย่างด้วยกัน  เดี๋ยวก็ค่อยฟังกันต่อไป ก็จะเข้าใจไปเรื่อยๆ ว่าการปฏิรูป การบริหารราชการแผ่นดินคืออะไร ซึ่งถ้าพูดถึงการปฏิรูป หรือ เรื่องของยุทธศาสตร์ชาติก็ต้องพูดถึงการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อให้เกิดการปฏิรูป ทุกอย่างจึงต้องเกี่ยวข้องกับการปฏิรูป อย่ามาบอกว่า เป็นหน้าที่ของหน่วยงานในระบบต้องทำอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ กล่าวสั้นๆ ถึงกรณีที่ระบุว่าระยะเวลาครบรอบ 4 ปีคสช. แป๊บเดียว แต่ปัญหามีอยู่จำนวนมาก จะต้องว่าใช้เวลาอีกกี่ปี ว่า ให้ไปถามรัฐบาลหน้า รัฐบาลที่เขามีอำนาจเขาคุยกัน

ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการแจ้งความดำเนินคดีแกนนำพรรคเพื่อไทยหลังจากจัดแถลงข่าวผลงาน 4 ปี คสช.เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย หากกระทำผิดก็ถือว่าผิดกฎหมาย ส่วนเรื่องปลดล็อคให้พรรคการเมืองเคลื่อนไหวทำกิจกรรมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นคนละเรื่องกันอย่านำมาปะปนกัน จนขยายความขัดแย้งไปเรื่อยๆ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น

related