svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกคิวบา เพิ่มเป็น 111 รายแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกคิวบา เพิ่มเป็น 111 รายแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินคิวบาประสบอุบัติเหตุตกได้เพิ่มขึ้นเป็น 111 รายแล้ว หลังจากที่หนึ่งในผู้รอดชีวิตได้เสียชีวิตไปเมื่อวานนี้

เกร็ตเทล แลนด์โรฟ หญิงสาววัย 23 ปี เป็นผู้เสียชีวิตรายล่าสุดจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบิน คิวบานา เดอ เอวีอาซีออง ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติคิวบา ตกกระแทกพื้น ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 111 รายแล้ว โดยข่าวยอดผู้เสียชีวิตมีขึ้นในวันเดียวกันกับที่หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของเม็กซิโกสั่งระงับการดำเนินกิจการของบริษัทเจ้าของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตก ซึ่งบริษัทสัญชาติเม็กซิกันดังกล่าว เป็นผู้ทำสัญญาให้สายการบิน คิวบานา เดอ เอวีอาซีออง เช่าเครื่องบินไปใช้

ก่อนหน้านี้แลนด์โรฟเป็นหนึ่งใน 3 ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ซึ่งผู้รอดชีวิตอีก 2 คนคือเมเลน ดิอาซ วัย 19 ปี และเอมิลีย์ ซานเชซ วัย 39 ปี แต่แล้วแลนด์โรฟก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

แม้จะมีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในปี 1979 แต่ในแถลงการณ์ของหน่วยงานด้านการบินพลเรือนของเม็กซิโกระบุว่า ได้ตรวจสภาพประจำปีเครื่องบินไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินคิวบานา เดอ เอวีอาซีออง ลำนี้ ประสบอุบัติเหตุในขณะที่กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองโฮลควิน แต่ได้ประสบอุบัติเหตุตกกระแทกพื้น หลังจากบินขึ้นจากสนามบินโฮเซ มาร์ตี ในกรุงฮาวานา ได้ไม่นาน

related