svasdssvasds

"บิ๊กอู๋" ดัน "Safety Thailand" ยกระดับคุณภาพชีวิต-ความปลอดภัยในการทำงาน

"บิ๊กอู๋" ดัน "Safety Thailand" ยกระดับคุณภาพชีวิต-ความปลอดภัยในการทำงาน

รมว.แรงงาน เยี่ยมชมกิจการด้านการรักษาความปลอดภัย เร่งขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand ยกระดับคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยในการทำงาน พร้อมส่งเสริมให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมาย ช่วยลดอัตราการประสบอันตรายและการเสียชีวิตจากการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.อ. อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะเข้ารับฟังบรรยายสรุป เยี่ยมชมกิจการด้านการรักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่นโดยมี ดร.วัลลภ กิ่งชาญศิลป์ ประธานกรรมการบริษัทรักษาความปลอดภัย กัทส์ จำกัด  ให้การต้อนรับ ณ บจก.รักษาความปลอดภัย กัทส์ อินเวสติเกชั่น ซอยปรีดีพนมยงค์ 21ถนนสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กทม. พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการพัฒนากิจการรักษาความปลอดภัยด้านแรงงาน โดยกล่าวว่า งานรักษาความปลอดภัยเป็นกิจการหนึ่งที่มีการจ้างแรงงานจำนวนมาก และยังคงมีความต้องการแรงงานเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอกับปริมาณความต้องการของการดำเนินธุรกิจต่างๆ ในประเทศ ซึ่งงานรักษาความปลอดภัย ถือเป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของสถานประกอบกิจการต่างๆ ในเรื่องการดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สิน รวมถึงความปลอดภัยของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานประกอบกิจการด้วย

รมว.แรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานได้บรรจุวาระ “ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทย หรือ Safety Thailand” ไว้ เป็น 1 ใน 8 วาระปฏิรูปแรงงาน เพื่อความสำเร็จของการเดินหน้าพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ระยะ 20 ปี โดยวาระ Safety Thailand มีจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินการเชิงรุก ด้วยมาตรการสร้างจิตสำนึก (Safety mind) มาตรการความปลอดภัยของชีวิต (Safety of Life) มาตรการการสร้างเครือข่าย (Safety network) เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือ “Safe work - Healthy - Safe Life : Safety Thailand” นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานได้กำหนดการขับเคลื่อนนโยบาย Safety Thailand ด้วยการตรวจและบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัยในการทำงานอย่างจริงจัง

related