svasdssvasds

ตร.ยังไม่ฝากขัง15แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

ตร.ยังไม่ฝากขัง15แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

พลตำรวจตรีเสนิต สำราญสำรวจกิจ เปิดเผยว่า ยังไม่มีการควบคุมตัว15แกนนำคนอยากเลือกตั้งที่ถูกควบคุมตัวที่ สน.พญาไท และสน.ชนะสงคราม ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง

วันนี้(23พ.ค.)พลตำรวจตรีเสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ระบุ ว่าขณะนี้ ยังไม่มีการควบคุมตัว15แกนนำคนอยากเลือกตั้งที่ถูกควบคุมตัวที่ สน.พญาไท และสน.ชนะสงคราม ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง เนื่องจากการสอบสวนบางประเด็นยังไม่แล้วเสร็จ จึงเลื่อนการฝากขังออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังอยู่ในกรอบเวลาควบคุมตัว48ชั่วโมง ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน อีกทั้งยืนยันว่าการป่วยของแกนนำบางคนไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะได้นำตัวไปรักษาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีบางประเด็นที่จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมเท่านั้น

ตร.ยังไม่ฝากขัง15แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

พลตำรวจตรีเสนิต ยังกล่าวอีกว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับทีมสอบสวนในเรื่องการดำเนินคดีให้ถูกต้องยุติธรรมที่สุดและเร่งสอบสวนให้เรียบร้อย

ตร.ยังไม่ฝากขัง15แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าการฝากขังทั้ง 15 แกนนำ จะฝากขังในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00น. เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มข้อกล่าวหา พรบ.ชุมนุม

ตร.ยังไม่ฝากขัง15แกนนำคนอยากเลือกตั้ง

ภาวิณี ชุมศรี ทนายสิทธิมนุษยชน  เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งทั้ง 15คนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งที่ สน.ชนะสงคราม ได้สอบปากคำ นายวิเศษณ์ สังวิศิษฏ์ คนขับรถปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเสร็จสิ้นแล้ว และทำบันทึกการจับกุม และบันทึกการยึดรถคันดังกล่าว ซึ่งนายวิเศษณ์ ถูกแจ้งใน5ข้อหา เช่นกัน โดยให้การปฏิเสธ ขณะนี้ทางทนายความอยู่ในระหว่างการทำคำร้องคัดค้านการฝากขังของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อยื่นต่อศาล ทั้งนี้จะประกันตัวหรือไม่ถือเป็นขั้นตอนต่อไป เพราะจะต้องรอดูคำวินิจฉัยของการคัดค้านฝากขังก่อน

related