svasdssvasds

ดวลเดือด!"ส.อีสปอร์ตไทย" เตรียมคัดตัวแทนประเทศไทยเกม "RoV-LoL" สัปดาห์นี้

ดวลเดือด!"ส.อีสปอร์ตไทย" เตรียมคัดตัวแทนประเทศไทยเกม "RoV-LoL" สัปดาห์นี้

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เตรียมคัดเลือกทีมนักกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV (Arena of valor) และ LoL (League of Legends) เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018

ความเคลื่อนไหวการคัดตัวนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ที่จะทำการแข่งขันกีฬาสาธิต ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศ อินโดนีเซีย ในเดือน ส.ค. นี้ ล่าสุด ทางบริษัทการีนา เจ้าของลิขสิทธิ์เกม Arena of Valor (ROV) และ League of Legends (LoL) ในประเทศในซึ่งได้รับมอบหมายจากสมาคมอีสปอร์ตไทย ในการทำหน้าที่คัดเลือกนักกีฬาได้ออกมาเปิดเผยเงื่อนไขในการคัดเลือก ทั้งสองเกมแล้ว

โดยในส่วนของ เกม League of Legends (LoL) จะเชิญทีมที่อยู่ในระดับ Pro League ของการจัดลำดับในการแข่งขัน Thailand Pre League Spring 2018 ที่ผ่านมา จำนวน 6 ทีมเพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันคัดตัวในครั้งนี้ ขณะที่เกม Arena of Valor (ROV) นั้นจะเชิญทีมในระดับ Pro Players จากการจัดลำดับในการแข่งขัน RoV Pro League Season 1 Presented by Truemove H จำนวน 2 ทีม และ Road to AWC รอบล่าสุด จำนวน 6 ทีม รวมทั้งหมด 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันคัดตัวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในงานเอเชียนเกมส์ต่อไป โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 26 – 27 พฤษภาคม 2561 ที่ Garena eSports Studio

สำหรับ ประเทศที่เป็นสมาชิกของ OCA ทั้งหมด 45 ประเทศ สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยจะส่งผู้เล่นทั้งประเภทเดี่ยว และประเภททีม เกมละ 1 สิทธิ์ ผ่านทางคณะกรรมการโอลิมปิคของประเทศนั้นๆ ซึ่งกำหนดวันสุดท้ายที่ทาง AESF กำหนดคือ 31 พฤษภาคม 2561

related