svasdssvasds

เตรียมสั่งปรับทุกทีมใน NFL หากนักกีฬานักคุกเข่าขณะเปิดเพลงชาติ

เตรียมสั่งปรับทุกทีมใน NFL หากนักกีฬานักคุกเข่าขณะเปิดเพลงชาติ

ทุกทีมในลีกอเมริกันฟุตบอลอาชีพ เอ็นเอฟแอล ของสหรัฐ จะต้องถูกปรับเงิน หากว่านักกีฬาของทีมนั่งคุกเข่าในช่วงการเปิดเพลงชาติ

ลีกอเมริกันฟุตบอลอาชีพของสหรัฐ หรือ เอ็นเอฟแอล ประกาศจะปรับเงินทุกทีมในลีกหากว่ามีนักกีฬาของทีมคนไหนนั่งคุกเข่าไม่ยอมลุกขึ้นยืนตรงในตอนที่เปิดเพลงชาติสหรัฐก่อนเริ่มการแข่งขัน โดย เอ็นเอฟแอล กล่าวว่า หากมีนักกีฬาคนไหนไม่ต้องการยืนตรงตอนเปิดเพลงชาติก็สามารถอยู่ในห้องแต่งตัวนักกีฬาไปจนกว่าเพลงจะจบได้ และว่าจะลงโทษทางวินัยต่อเจ้าหน้าที่ของแต่ละทีมในลีกหากไม่ยืนแสดงความเคารพต่อธงชาติและเพลงชาติสหรัฐด้วย

ด้านนักกีฬา เอ็นเอฟแอล กล่าวว่า การคุกเข่าในช่วงที่เปิดเพลงชาตินั้นเป็นแสดงออกถึงการประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อชาวแอฟริกันอเมริกัน ขณะที่นายโรเจอร์ กู๊ดเดลล์ กรรมาธิการลีก เอ็นเอฟแอล กล่าวในแถลงการณ์ถึงนโยบายใหม่ของลีกว่า โชคไม่ดีที่การประท้วงดังกล่าวในสนามของนักกีฬาทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่านักกีฬาเป็นพวกไม่รักชาติ

อย่างไรก็ตาม เอ็นเอฟแอล ไม่ได้ระบุว่าหากนักกีฬาของทีมฝ่าฝืนกฎระเบียบใหม่นี้ทางทีมต้นสังกัดจะต้องถูกปรับเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ แต่ก็ให้ทางเลือกแก่ทีมต่างๆในการลงโทษนักกีฬาของตัวเองด้วย

related