svasdssvasds

"อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง

"อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง

รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตือน คสช.ไม่ควรดำเนินคดีข้อหาหนักกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เพราะ คสช. เองนั้นละที่จะเสีย

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงกรณีแกนนำของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งถูกดำเนินคดี ว่า ระยะเวลา 4 ปีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้ามาบริหารประเทศเทียบเท่ากับการบริหารประเทศของรัฐบาลปกติ จึงเป็นธรรมดาที่จะมีคนออกมาต่อต้าน ดังนั้น ผ่อนปรนกับกลุ่มคนที่ออกมาชุมนุมเพื่อทวงสัญญา ไม่ควรฝากขัง จนต้องมาขอประกันตัวเลย ที่สำคัญกลุ่มคนเหล่านี้ มีสิทธิชุมนุมตามที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ และความผิดที่นักศึกษาโดนก็เป็นความผิดจากคำสั่ง คสช.ไม่ใช่ความผิดตามกฎหมายปกติ และคนที่มาชุมนุมก็ไม่มาก จึงควรปล่อยให้เขาแสดงออกตามสมควร แต่หาก คสช.ไปเข้มงวดและดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุดกับกลุ่มที่อยากเลือกตั้ง เพราะสุดท้าย ผลเสียอาจตกอยู่กับ คสช. ทั้งในสายตาของคนไทยและชาวต่างชาติ

"อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง "อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง "อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง "อ.ปริญญา" เตือน คสช. ไม่ควรดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ตัวเอง

related