svasdssvasds

ตำรวจคุม 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้งฝากขังผัดแรก มวลชนรอให้กำลังใจเพียบ

ตำรวจคุม 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้งฝากขังผัดแรก มวลชนรอให้กำลังใจเพียบ

ตำรวจสน.ชนะสงคราม คุมตัว 15 แกนนำ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาศาล ฝากขังผัดแรก โดยแกนนำยังหน้าตาสดใส ยิ้มแย้มให้กับมวลชนที่มารอต้อนรับ

พนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม คุมตัว 15 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออำนาจศาล ฝากขังผัดแรกภายหลังครบกำหนดควบคุมตัว 48ชั่วโมง และระหว่างที่แกนนำเดินลงจากรถควบคุม เพื่อเข้าไปยังห้องเวชชี้ใต้อาคารศาลอาญา ทั้งหมดได้มีการชูมือแสดงสัญลักษณ์ ต่อต้านพร้อมตะโกน "เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ"

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วเขาจะนำคำร้องที่เตรียมมา ยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขัง โดยระบุสาเหตุในคำร้องคัดค้านฝากขังว่า เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และพนักงานสอบสวนได้สอบสวนจนเสร็จสิ้นแล้ว ทำให้ไม่มีเหตุควบคุมตัว อีกทั้งข้อหาในมาตรา 116 ที่แจ้งมานั้น มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าศาลจะเปิดบัลลังก์คัดค้านคำร้องฝากขังในช่วงบ่าย

สำหรับทั้ง15 คน ถูกดำเนินคดีใน 6 ข้อหา ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่3/2558 ห้ามชุมนุมกันตั้งแต่5คนขึ้นไป, ฐานยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา116 ,ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่10คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา215 ,ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามมาตรประมวลกฎหมายอาญามาตร 216 พรบ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ

related