svasdssvasds

"ประวิตร"ชี้ ราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก ขอให้ทุกคนเสียสละบ้าง

"ประวิตร"ชี้ ราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก ขอให้ทุกคนเสียสละบ้าง

พลเอกประวิตร ระบุราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก ไม่เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล ขอให้ประชาชนเสียสละบ้าง เพราะ 4 ปีน้ำมันลง ไม่เคยมีใครออกมาเรียกร้อง และเตรียมจะเอาผิดคนที่บิดเบือนคำพูดนายกฯว่าให้ประชาชนเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน

"บิ๊กป้อม" ลั่น ราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก เมื่อถึงเวลาก็ต้องเสียสละ

วันนี้ (24 พ.ค.61) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีน้ำมันขึ้นราคาในขณะนี้ว่า ขณะนี้ราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก จึงขอให้ทุกคนเสียสละกันบ้างและยืนยันว่าราคาที่สูงขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายของรัฐบาล

เวลาที่ราคาน้ำไม่ขึ้นมา 4 ปี ไม่เห็นมีใครออกมาเรียกร้องอะไรเลย ซึ่งขณะนี้น้ำมันและแก็สมีราคาสูงขึ้น จะให้ทำอย่างไร แต่ช่วงเวลาที่ราคาลดลง ไม่เห็นออกมาพูดกันเลย จึงขอให้เสียสละกันบ้าง ยืนยันว่า ราคาน้ำที่ขึ้นในช่วงนี้ ไม่เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลเพียงแต่ควบคุมราคาน้ำมันไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร

พลเอกประวิตรกล่าวถึง กรณีที่มีการบิดเบือนคำพูดของนายกรัฐมนตรีในโซเชียลมิเดียที่ระบุว่า ให้ประชาชนเติมน้ำเปล่า แทนน้ำมันว่า ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่จะมาการจ้องถล่มรัฐบาลในเรื่องเศรษฐกิจ พร้อมถามกลับ มีรัฐบาลใดที่ไม่เคยถูกโจมตีในเรื่องเศรษฐกิจบ้าง ตลอดระยะ 10 ปีที่ผ่านมา

ส่วนที่มีการเสนอข่าวบิดเบือนข่าวนั้นก็จะต้องดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามแล้วว่าเป็นใคร และยังไม่ทราบว่าผู้ที่บิดเบือนข่าวพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือ ในต่างประเทศ พร้อมยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ไม่กระทบความนิยมของคสช. เพราะคสช.ทำทุกอย่างอยู่แล้ว

นายกฯ ให้แจ้งความดำเนินคดีคนบิดเบือนเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์ระบุว่า นายกฯไล่ให้ประชาชนเติมน้ำเปล่าแทนดีเซล ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ และเป็นการสร้างเรื่องขึ้นเพื่อให้ร้ายนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดเช่นนั้น ส่วนในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ คสช. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่จงใจเผยแพร่ข้อความดังกล่าวแล้ว

related