svasdssvasds

ชี้พิกัด "ช่องลับ" คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนี

ชี้พิกัด "ช่องลับ" คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนี

ตำรวจพบ "ช่องลับ" ข้างกุฎิเจ้าอาวาสวัดสระเกศ คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนีออกจากวัดก่อนตำรวจบุก เชื่อเพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่

จากกรณีที่ ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นำกำลังเข้าตรวจค้น วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อต้องการนิมนต์ พระพรหมสิทธิ หรือเจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัด และผู้ช่วยเจ้าอาวาส ไปสอบปากคำ กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินงบประมาณสนับสนุนงบประมาณโรงเรียนพระปริยัติธรรม หรือ คดีเงินทอนวัด

ชี้พิกัด "ช่องลับ" คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนี

แต่กลับพบเพียง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 3 รูปเท่านั้น โดยไม่พบพระพรหมสิทธิ เมื่อดำเนินการตรวจสอบ กล้องวงจรปิดบริเวณกุฎิพระพรหมสิทธิพบเห็นภาพเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายช่วงประมาณเที่ยงโดยนั่งรถตู้สีดำเข้ามาที่กุฏิ จากนั้นช่วงเวลา 16.00 นาฬิกา พระพรหมสิทธิบอกกับลูกศิษย์ว่าจะออกไปตรวจงานก่อสร้างภายในวัด ก่อนจะหายตัวไป

ชี้พิกัด "ช่องลับ" คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนี

สำหรับเส้นทางที่คาดว่าจะเป็นช่องทางหลบหนีนั้นอยู่บริเวณ ห่างจากกุฎิของพระพรหมสิทธิ ไม่เกิน 300 เมตร ซึ่งเดิมที่ พื้นที่บริเวณนี้ เคยเป็นชุมชนแออัดที่มาอาศัยพื้นที่วัดอยู่มาอย่างยาวนาน จนกระทั้งตัวบ้านเริ่มทรุดโทรม เสี่ยงต่อการเกิดเหตุอัคคีภัย ทางพระพรหมสิทธิ จึงได้ประสานให้ชาวบ้านในชุมชนนี้ ย้ายไปอาศัยในสถานที่ ที่วัดสร้างไว้รองรับ โดยมีการสร้างเป็นห้องแถวอย่างดีเพื่อรองรับ

ชี้พิกัด "ช่องลับ" คาดเจ้าคุณธงชัย ใช้หลบหนี

ขณะที่ทางวัดได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ทำเป็นลานจอดรถ ไว้อำนวยความสะดวกแก่ญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญที่วัดสระเกศ ซึ่งจุดนี้ยังไม่มีการทำกำแพงล้อมรอบถาวร และในเวลานี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างกั้นพื้นที่ และหากเดินจากกุฎิผ่านลานจอดรถ นี้เข้าไปในชุมชน ไม่ถึง 100 เมตร ก็จะมุ่งหน้าสู่ถนนบำรุงเมือง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับซอยบ้านบาตร ได้ทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! พบช่องลับ “วัดสระเกศ” หลังเจ้าอาวาสล่องหน

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

related