svasdssvasds

เกาหลีเหนือระเบิดเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีทิ้งแล้ว

เกาหลีเหนือระเบิดเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีทิ้งแล้ว

สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้รายงานทางโทรศัพท์กลับมาว่าเกาหลีเหนือได้รื้อถอนเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีแล้วในวันนี้ โดยมีการระเบิดอุโมงค์ทั้ง 4 แห่ง

ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้รายงานทางโทรศัพท์มาจากเกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนือได้รื้อถอนเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีแล้วในวันนี้ โดยเกาหลีเหนือระเบิดอุโมงค์หมายเลขสองเมื่อเวลา 11 นาฬิกาที่ผ่านมา ก่อนจะระเบิดอุโมงค์อีกสองแห่งเมื่อเวลา 14.17 น. และถัดมาในเวลา 16.17 น. ก็มีการระเบิดอุโมงค์ฝั่งตะวันออกซึ่งสภาพนั้นถูกทิ้งร้างเอาไว้นานก่อนหน้านั้นแล้ว

ด้านรัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาแสดงความยินดีกับข่าวดังกล่าว พร้อมแสดงความหวังว่าเกาหลีเหนือจะเดินหน้าปลดอาวุธนิวเคลียร์ต่อไป อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีการรายงานข่าวเรื่องดังกล่าวจากฝั่งของสื่อเกาหลีเหนือ และยังไม่ทราบว่านายคิม จองอึน เดินทางไปร่วมพิธีรื้อถอนด้วยหรือไม่

ส่วนภาพบรรยากาศของการทำลายเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีนั้น คาดว่า ทั่วโลกจะได้เห็นพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ หลังผู้สื่อข่าวนานาชาติเดินทางกลับมาถึงเมืองวอนซันของเกาหลีเหนือ เนื่องจากการเดินทางกลับนั้นใช้เวลาเกือบ 20 ชั่วโมง ดังนั้นในขณะนี้ คณะผู้สื่อข่าวไม่มีวิธีการใดที่จะส่งภาพกลับมาได้ เนื่องจากอยู่ในเขตชนบทของเกาหลีเหนือ

 

เกาหลีเหนือระเบิดเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีทิ้งแล้ว เกาหลีเหนือระเบิดเขตทดสอบนิวเคลียร์พุงกเยรีทิ้งแล้ว

related