svasdssvasds

ด่วน!! ศาลไม่ให้ประกัน “5 พระชั้นผู้ใหญ่” เอี่ยวเงินทอนวัด-จับสึก

ด่วน!! ศาลไม่ให้ประกัน “5 พระชั้นผู้ใหญ่” เอี่ยวเงินทอนวัด-จับสึก

ศาลไม่ให้ประกันพระผู้ใหญ่ 5 รูป อยู่ระหว่างดำเนินการให้ลาสิกขาบท นำตัวเข้าเรือนจำ

ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว พระภิกษุ 5 รูป คือ พระครูวิจิตรธรรมาภรณ์ , พระศรีคุณาภรณ์ , พระครูสิริวิหารการ , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสสระเกศ , พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาและเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร พร้อมพระอรรถกิจโสภณ เลขานุการ หลังพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน จากกรณีทุจริตงบประมาณอุดหนุนโรงเรียนปริยัติธรรมและงบประมาณเผยแผ่ศาสนา ตั้งแต่ปี 2557 เป็นจำนวนเงินรวมกันกว่า 150 ล้านบาท

ซึ่งต่อมาทนายความของพระสงฆ์ทั้ง 5 รูป ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่าเป็นคดีนี้ทำกันเป็นขบวนการ และเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยไปจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว จึงให้ยกคำร้องขอประกันตัว

ทั้งนี้หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระผู้ใหญ่มาทำพิธีลาสิขาบทให้กับพระสงฆ์ทั้ง 5 รูป ก่อนเปลี่ยนใส่ชุดสีขาว และให้เจ้าหน้าราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ส่วนนางสาวนุชรา สิทธินอก แม่บ้านรับโอนเงิน 25 ล้านบาท นางฑัมม์พร นิพนธ์พิทยา แม่ของร้อยโทฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา , นายธีระพงษ์ พันธุ์ศรี , และนายทวิช สังข์อยู่ ที่เกี่ยวกับบริษัทดีดีทวีคูณ ที่รับผลิตสื่อให้กับวัดสระเกศ และตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน  ศาลไม่อนุญาตให้ประตัวเช่นกัน ในส่วนของผู้ต้องหาหญิงจะถูกนำตัวไปควบคุมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนผู้ต้องหาชายจะถูกนำไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

ขณะที่ตอนนี้ญาติทุกคนมายืนรอที่บริเวณด้านหลังศาลแล้ว ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการเศร้า

related