svasdssvasds

ผู้นำเกาหลีใต้เสียใจหนักหลังสหรัฐยกเลิกการประชุมกับเกาหลีเหนือ

ผู้นำเกาหลีใต้เสียใจหนักหลังสหรัฐยกเลิกการประชุมกับเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกมาแสดงความเสียใจที่สหรัฐตัดสินใจยกเลิกแผนการประชุมสุดยอดผู้นำร่วมกับเกาหลีเหนือ ขณะที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นกังวลและ

ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ออกมาแสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่สหรัฐยกเลิกการประชุมสุดยอดผู้นำกับเกาหลีเหนือ โดยเขาทราบว่า มันอาจจะยากในการแก้ไขปัญหาทางการทูตที่เปราะบางและซับซ้อน แต่เขาหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถแก้ปัญหาได้ผ่านการเจรจาโดยตรงระหว่างสองผู้นำ

 

ด้านนายแอนโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติบอกว่า เขากังวลอย่างยิ่งกับการยกเลิกการประชุมของสหรัฐ โดยเขาเรียกร้องขอให้ประเทศต่างๆทำงานร่วมกันเพื่อหาทางสร้างปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสันติบนคาบสมุทรเกาหลี

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ของอังกฤษ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจที่การประชุมถูกยกเลิก ระบุว่า เรารู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่การประชุมระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และนายคิม จองอึนในวันที่ 12 มิถุนายนนี้จะไม่เกิดขึ้นตามแผนการเดิม

 

ขณะที่โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นออกแถลงการณ์ว่า ญี่ปุ่นจะทำงานร่วมกันกับสหรัฐและเกาหลีใต้อย่างใกล้ชิด เพื่อทำให้ทางการเกาหลีเหนือยอมเปลี่ยนนโยบาย ซึ่งในตอนนี้การประชุมถูกยกเลิกแล้ว ดังนั้นต้องมีการเดินหน้ากดดันและใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือต่อไป

 

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวได้เปิดเผยจดหมายจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถึงผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ระบุว่า การประชุมสุดยอดระหว่างนายทรัมป์และนายคิม จอง อึน ซึ่งมีกำหนดไว้วันที่ 12 มิถุนายน ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น จะไม่เกิดขึ้นแล้ว โดยชี้แจงว่า สถานการณ์ในตอนนี้ยังไม่เหมาะสมที่จะจัดการประชุมดังกล่าว อ้างความไม่พอใจอย่างมากต่อแถลงการณ์ของเกาหลีเหนือที่แสดงท่าทีคุกคามและไม่เป็นมิตร

 

ผู้นำเกาหลีใต้เสียใจหนักหลังสหรัฐยกเลิกการประชุมกับเกาหลีเหนือ ผู้นำเกาหลีใต้เสียใจหนักหลังสหรัฐยกเลิกการประชุมกับเกาหลีเหนือ

related